ClockThứ Năm, 28/06/2018 14:45

Tiếp sức, quảng bá cho trường

TTH - Ngoài hỗ trợ thí sinh, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, các tình nguyện viên (TNV) Trường đại học Khoa học (ĐHKH) Huế còn thực hiện một nhiệm vụ quan trọng là quảng bá tuyển sinh cho trường.

Tiếp sức cho sĩ tử tại A LướiSẵn sàng tiếp sức cho thí sinhTờ rơi bủa vây thí sinh, phụ huynh

Trao cẩm nang thông tin tuyển sinh cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Gia Hội

Tại điểm thi Trường THPT Gia Hội, mỗi sáng sớm, đội ngũ tình nguyện viên (TNV) trong Đội Tiếp sức mùa thi Trường ĐHKH Huế và đoàn viên Đoàn phường Phú Hiệp (TP. Huế) đã có mặt, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà. TNV hỗ trợ nước uống cho các sĩ tử, căng bạt, dù để người nhà thí sinh trú mưa nếu thời tiết bất thường, phát báo cho phụ huynh đọc trong lúc chờ con em thi, phối hợp với đội ngũ công an phường phân luồng, điều tiết giao thông, tránh ùn tắc, đảm bảo an toàn cho thí sinh và người dân.

Đội Tiếp sức mùa thi của Trường ĐHKH có 60 TNV, tỏa ra 5 địa điểm thi (THPT Nguyễn Trường Tộ, THPT Cao Thắng, THPT Bùi Thị Xuân, THPT Gia Hội, THCS Chu Văn An). Các TNV được lựa chọn là những bạn nhanh nhẹn, nhiệt tình trong công việc, thông thuộc địa bàn, và đảm bảo sức khỏe để tham gia thực hiện tốt nội dung kế hoạch đề ra.

Ngoài các hoạt động hỗ trợ quen thuộc, năm nay TNV còn phân phát cẩm nang thông tin tuyển sinh của Trường ĐHKH Huế đến tận tay thí sinh và phụ huynh. Cẩm nang được cập nhật, đưa những thông tin mới nhất đến thí sinh, giúp các em có thêm sự lựa chọn định hướng nghề nghiệp, chọn ngành phù hợp với năng lực và sở thích. Tờ cẩm nang đưa ra những ưu điểm để thí sinh có thể cân nhắc lựa chọn vào trường...

Ông Nguyễn Tường Du, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐHKH Huế, cho hay: “Trước đó, các thông tin tuyển sinh đã được quảng bá trên website trường, các trang mạng xã hội, cũng như tư vấn trực tiếp đến các em học sinh THPT. Trong đợt thi này, trường tiếp tục chia sẻ thông tin đến với thí sinh để các em hiểu rõ hơn về các ngành nghề đào tạo của trường”.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), năm 2018 các thí sinh không bị hạn chế số lượng đăng ký nguyện vọng xét tuyển. Để tạo điều kiện cho thí sinh có nhiều cơ hội đậu đại học và cao đẳng, Bộ GD&ĐT đưa ra quy định thí sinh có quyền thay đổi nguyện vọng ngay sau khi biết kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2018. Đây là cơ hội để thí sinh thay đổi nguyện vọng phù hợp với điểm thi thực tế của mình. Thời gian thay đổi nguyện vọng xét tuyển lần 1 từ 19/7 - 17h ngày 28/7. Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, các trường đại học, các trường cao đẳng và trung cấp sư phạm thực hiện quy trình xét tuyển đợt 1 trong khoảng thời gian từ ngày 3/8 đến 17h ngày 5/8. Trước 17h ngày 6/8, các trường phải công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

Em Trần Khánh Duy, thí sinh tại điểm thi Trường THPT Gia Hội, có nguyện vọng 1 vào ngành Kỹ thuật giao thông, Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng, cho biết sau khi tham khảo các thông tin ở cẩm nang tuyển sinh Trường ĐHKH Huế thì em có hứng thú với ngành Công nghệ thông tin của trường và sẽ đăng ký bổ sung nguyện vọng sau khi kỳ thi kết thúc.

Ngoài tư vấn tuyển sinh Trường ĐHKH Huế, TNV còn tư vấn thông tin tuyển sinh các trường đại học thành viên trực thuộc Đại học Huế cho những thí sinh và phụ huynh có nhu cầu.

Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tại ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 4-7/4), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham gia với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
Tiếp sức cho con em Quảng Điền

Sau 30 năm hoạt động, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế đã khen thưởng, động viên hàng ngàn học sinh gốc Quảng Điền đạt thành tích xuất sắc, vượt khó học giỏi. Sự quan tâm ấy là nguồn động viên tinh thần không nhỏ, để các em biết phía sau mình, ngoài cha mẹ, người thân còn có những người đồng hương sẵn sàng tiếp sức.

Tiếp sức cho con em Quảng Điền
Return to top