ClockChủ Nhật, 12/11/2017 18:34

Tổ chức điểm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Phong Hiền

TTH - Sáng 12/11, thôn Sơn Tùng, xã Phong Hiền, huyện Phong Điền tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2017.

Tham dự có các ông: Cái Vĩnh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Nguyễn Hữu Lạc – Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cùng lãnh đạo huyện Phong Điền, xã Phong Hiền và đông đảo bà con thôn Sơn Tùng. Đây là thôn được UBMTTQVN tỉnh chọn làm điểm tổ chức ngày hội.

Thôn Sơn Tùng, xã Phong Hiền có 314 hộ dân, với 1.452 nhân khẩu, trong đó có 53 hộ chính sách, 100 hộ già neo cả neo đơn... Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 37 triệu đồng/năm, 100% hộ gia đình có điện thắp sáng và phương tiện nghe nhìn… Từ năm 2015 đến năm 2017, thôn có 235 hộ được công nhận gia đình văn hóa 3 năm liền, đạt tỷ lệ 74%; năm 2017 thôn có 293 hộ gia đình đạt chuẩn văn hóa, đạt tỷ lệ 93%; trong đó 4 gia đình văn hóa tiêu biểu.

Phát biểu tại Ngày hội, ông Cái Vĩnh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả của thôn đạt được và mong muốn trong thời gian đến thôn tiếp tục nỗ lực, đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư cũng như xây dựng các phong trào tại địa phương, nhất là việc tham gia phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo. Dịp này, ông Cái Vĩnh Tuấn trao tặng quỹ khuyến học thôn Sơn Tùng 5 triệu đồng, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh nghèo trên địa bàn thôn. UBND xã Phong Hiền đã khen thưởng 4 gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2017.

Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội STEM cấp tiểu học

Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày hội STEM cấp tiểu học năm học 2023-2024 với chủ đề “Đẩy mạnh giáo dục STEM thông qua bài học STEM trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học”.

Ngày hội STEM cấp tiểu học
Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Em và ngày hội đọc sách

So với các bạn cùng trang lứa TP. Huế và vùng đồng bằng, các bạn nhỏ ở huyện vùng núi, vùng xa Nam Đông và A Lưới thiệt thòi hơn nhiều về điều kiện để tiếp cận công nghệ thông tin...

Em và ngày hội đọc sách
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Return to top