ClockChủ Nhật, 21/04/2024 13:48

Em và ngày hội đọc sách

So với các bạn cùng trang lứa TP. Huế và vùng đồng bằng, các bạn nhỏ ở huyện vùng núi, vùng xa Nam Đông và A Lưới thiệt thòi hơn nhiều về điều kiện để tiếp cận công nghệ thông tin, các đầu sách và những ấn phẩm báo chí phù hợp với lứa tuổi. Tuy nhiên, trong nỗ lực của ngành giáo dục, các cấp chính quyền địa phương và nhà trường, không gian đọc của các bạn nhỏ nơi đây ngày càng được bổ sung nhiều đầu sách, ấn phẩm báo chí, giúp các con có thêm “bạn hiền” trong những giờ nghỉ giữa buổi hay những buổi học ngoại khóa.

Đồng hành cùng các con và hướng đến Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), tác giả Nguyễn Khoa Huy ghi lại những hình ảnh đẹp khi các bạn nhỏ ở huyện A Lưới làm bạn cùng sách. Thừa Thiên Huế Cuối tuần xin giới thiệu không gian bình yên ấy, như cách thêm một lần lan tỏa tinh thần ngày hội đọc sách đến với những mầm xanh của tương lai - nơi điều kiện cuộc sống còn rất nhiều khó khăn.

Vui với sách 
 Cô giáo hướng dẫn các em viết giấy mượn sách
 Chọn sách
Trong thư viện trường 
 Sách truyện và em
 Dưới sân trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để văn hóa bản địa “níu chân” du khách

Văn hóa bản địa là yếu tố quan trọng trong phát triển du lịch. Sự độc đáo, khác biệt của sản phẩm du lịch cũng do yếu tố văn hóa bản địa quyết định. Các địa phương tại Thừa Thiên Huế có những lễ hội đặc sắc, nhưng để thu hút khách cần thiết phải đầu tư xây dựng những sản phẩm du lịch đặc trưng từ yếu tố này và chú trọng hơn công tác quảng bá.

Để văn hóa bản địa “níu chân” du khách
Nơi “gặp gỡ” văn hóa

Bên cạnh chức năng chính trưng bày các hiện vật, nhiều bảo tàng, không gian văn hóa nghệ thuật còn đảm nhận một chức năng quan trọng khác đó là tổ chức các sự kiện giao lưu, trò chuyện, tọa đàm những vấn đề liên quan. Chính những không gian như thế đã trở thành điểm đến, tạo được sự kết nối giữa giới nghiên cứu, các chuyên gia văn hóa cũng như những người có niềm đam mê gặp gỡ.

Nơi “gặp gỡ” văn hóa
Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Sáng 19/7, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức khai mạc ngày hội khởi nghiệp ĐMST năm 2024 để kết nối và thúc đẩy phát triển các xu hướng ĐMST cho các doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp.

Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Thấy gì từ “Chợ quê ngày hội”

Với nhiều người, “Chợ quê ngày hội” quen thuộc đến nỗi, khi chưa chính thức khai mạc, “nhắm mắt” cũng biết sẽ có những hoạt động gì. Nhưng dù vậy, lần nào diễn ra họ vẫn có mặt, thậm chí không phải 1 buổi, 1 ngày. Vậy điều gì khiến “Chợ quê ngày hội” vẫn hút khách dù “thân quen đến lạ”?

Thấy gì từ “Chợ quê ngày hội”
Return to top