ClockChủ Nhật, 21/04/2024 13:48

Em và ngày hội đọc sách

So với các bạn cùng trang lứa TP. Huế và vùng đồng bằng, các bạn nhỏ ở huyện vùng núi, vùng xa Nam Đông và A Lưới thiệt thòi hơn nhiều về điều kiện để tiếp cận công nghệ thông tin, các đầu sách và những ấn phẩm báo chí phù hợp với lứa tuổi. Tuy nhiên, trong nỗ lực của ngành giáo dục, các cấp chính quyền địa phương và nhà trường, không gian đọc của các bạn nhỏ nơi đây ngày càng được bổ sung nhiều đầu sách, ấn phẩm báo chí, giúp các con có thêm “bạn hiền” trong những giờ nghỉ giữa buổi hay những buổi học ngoại khóa.

Đồng hành cùng các con và hướng đến Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), tác giả Nguyễn Khoa Huy ghi lại những hình ảnh đẹp khi các bạn nhỏ ở huyện A Lưới làm bạn cùng sách. Thừa Thiên Huế Cuối tuần xin giới thiệu không gian bình yên ấy, như cách thêm một lần lan tỏa tinh thần ngày hội đọc sách đến với những mầm xanh của tương lai - nơi điều kiện cuộc sống còn rất nhiều khó khăn.

Vui với sách 
 Cô giáo hướng dẫn các em viết giấy mượn sách
 Chọn sách
Trong thư viện trường 
 Sách truyện và em
 Dưới sân trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế

Có nhiều cách để có thể góp phần kế thừa và phát huy văn hóa ẩm thực Huế, trong đó, việc mỗi gia đình giáo dục cho các thế hệ sau những giá trị truyền thống nói chung, nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Huế nói riêng là cách cần được quan tâm.

Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế
Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử

Là chốn Kinh đô của Triều Nguyễn, Huế mang trong mình rất nhiều di chỉ văn hóa - lịch sử quý, mà chính quyền và Nhân dân Huế không thể không quan tâm giữ gìn, bảo vệ và khai thác mọi lợi thế trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Huế thành trung tâm văn hóa nổi tiếng của cả nước.

Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử
Ngày hội STEM cấp tiểu học

Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày hội STEM cấp tiểu học năm học 2023-2024 với chủ đề “Đẩy mạnh giáo dục STEM thông qua bài học STEM trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học”.

Ngày hội STEM cấp tiểu học
Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Return to top