ClockThứ Bảy, 29/09/2018 13:31

Tổng kết cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” năm 2018: 6 tác giả/nhóm tác giả được trao giải

TTH.VN - Sáng 29/9, UBND tỉnh tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” năm 2018. Đại diện lãnh đạo tỉnh, ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Nhóm Tournesol (ĐH Huế) giành giải Ba cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp do AUF tổ chứcPhong trào khởi nghiệp đã lan tỏa trong cộng đồngKhởi nghiệp từ những điều đơn giảnTrường ĐH Kinh tế Huế khai mạc khóa đào tạo khởi nghiệp kinh doanh12 ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dự thi vòng chung kết“Muốn khởi nghiệp hãy gõ cửa vườn ươm”Nhà đầu tư quốc tế 'hứng thú' với khởi nghiệp sáng tạo ở Việt Nam

Năm 2018 là lần thứ ba UBND tỉnh tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” (KNĐMST).

Cuộc thi hướng đến các mục tiêu: Khuyến khích và xây dựng tinh thần KNĐMST rộng rãi trong cộng đồng; tìm kiếm, chọn lọc và tôn vinh các ý tưởng/dự án KNĐMST tiềm năng; thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội và các doanh nghiệp tiềm năng đối với phong trào khởi nghiệp.

Năm nay, cuộc thi KNĐMST của Thừa Thiên Huế nhận được 28 hồ sơ hợp lệ. Trong đó, doanh nghiệp chiếm 10,7%; cá nhân chiếm 35,7% và nhóm cá nhân chiếm 53,6%. 6 hồ sơ trong số này đã tạo ra được sản phẩm. 12/28 hồ sơ có tiềm năng đã được chọn dự thi vòng chung kết.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà trao giải Nhất cho tác giả đạt giải

Kết quả, có 6 tác giả/nhóm tác giả đạt Giải thưởng do UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng, 3 tác giả/nhóm tác giả trong số đó được chọn ươm tạo khởi nghiệp.

Kết quả cụ thể: 3 tác giả/nhóm tác giả đạt Giải Nhất, Nhì, Ba do UBND tỉnh tặng thưởng thứ tự là các ý tưởng/dự án: Ứng dụng mỹ nghệ thủ công truyền thống sản xuất giày hiện đại; Ứng dụng phần mềm xác định mức độ thừa thiếu đạm ở cây trồng cho smartphone; Sử dụng lâm sản ngoài gỗ ở rừng tự nhiên để sản xuất cao tinh dầu Sao la.

Ông Phan Ngọc Thọ trao giải Nhì cho đại diện nhóm tác giả đạt giải

3 tác giả/nhóm tác giả đạt giải A, B, C do Chủ tịch UBND tỉnh tặng thưởng từ kinh phí Quỹ Đầu tư phát triển và bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa của tỉnh thứ tự là các ý tưởng/dự án: Phát triển tiềm năng sen Huế; Bản đồ đặc sản Việt Nam; Design IZI.

Trong số 6 ý tưởng/dự án trên, có 3 ý tưởng/dự án được Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư Cộng Hưởng chọn ươm tạo khởi nghiệp, gồm: Ứng dụng mỹ nghệ thủ công truyền thống sản xuất giày hiện đại, Sử dụng lâm sản ngoài gỗ ở rừng tự nhiên để sản xuất cao tinh dầu Sao la và Phát triển tiềm năng sen Huế.

Ông Trần Ngọc Nam, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghê, Trưởng ban tổ chức cuộc thi trao giải Ba cho đại diện nhóm tác giả đạt giải

Ông Phan Ngọc Thọ chúc mừng các tác giả/nhóm tác giả đạt giải thưởng cuộc thi KNĐMST năm 2018 của tỉnh; đồng thời đánh giá cao hiệu quả của cuộc thi KNĐMST sau ba lần được UBND tỉnh tổ chức. Hiệu quả được thấy rõ trên các mặt: có sự vào cuộc tích cực của các sở, ban, ngành và hệ thống giáo dục - đào tạo trên địa bàn; hệ sinh thái KNĐMST tỉnh từng bước được hình thành với nhiều cơ chế chính sách hỗ trợ; nhiều sản phẩm được nghiên cứu, kế thừa và thương mại hóa; lực lượng thanh niên, sinh viên và các doanh nghiệp trẻ ngày càng có ý thức về KNĐMST.

Cận cảnh một gót giày hiện đại được khắc tạo bằng kỹ thuật thủ công truyền thống của tác giả đạt giải Nhất cuộc thi

Theo đánh giá của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ, Thừa Thiên Huế có rất nhiều tiềm năng để hình thành khu vực khởi nghiệp từ thế mạnh có nhiều trường đại học và nhiều đô thị đang phát triển. Đó cũng là mong muốn của lãnh đạo tỉnh và cũng là mong muốn của người dân Thừa Thiên Huế. Vấn đề quan trọng của tỉnh hiện nay là không để các cuộc thi KNĐMST hằng năm chỉ là phong trào, đến hẹn lại lên, mà phải coi đó là động lực tạo việc làm quan trọng và góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Chính vì vậy, để các cuộc thi KNĐMST của tỉnh ngày càng thu hút đông đảo người trẻ trong lực lượng sinh viên, đoàn viên, thanh niên, ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh 5 việc cần tập trung thực hiện từ nay đến đầu năm 2019, gồm: Tổ chức diễn đàn khởi nghiệp năm 2019, trong đó phải đổi mới về thành phần và cách làm; rà soát lại kế hoạch hỗ trợ KNĐMST năm 2018 và đánh giá lại những việc chưa triển khai được; nghiên cứu và điều chỉnh phù hợp cơ chế tài chính, tín dụng hỗ trợ tác giả/doanh nghiệp KNĐMST; phát động phong trào KNĐMST rộng rãi đến người trẻ ở khu vực nông thôn và hướng đến các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
144 người nộp thuế được tuyên dương

Ngày 14/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2023; tập huấn chính sách thuế và đối thoại doanh nghiệp (DN) năm 2024.

144 người nộp thuế được tuyên dương
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Return to top