ClockThứ Ba, 02/07/2019 14:30

Trao danh hiệu cao quý cho hai bác sĩ đến từ Nhật Bản

TTH.VN - Sáng 2/7, Bệnh viện (BV) Trung ương Huế tổ chức lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe Nhân dân” của Bộ Y tế cho TS.BS Phạm Nguyên Quý và BS. Kinoshita Koshi đến từ BV Kyoto Miniren (Nhật Bản).

Bệnh viện Trung ương Huế khám và mổ tim nhân đạo cho 500 trường hợp nghèo tại Hà TĩnhThành lập Trung tâm Mắt - Bệnh viện Trung ương Huế

Lãnh đạo BV Trung ương Huế chức mừng BS Kinoshita Koshi và TS. BS Phạm Nguyên Quý  

BS Kinoshita Koshi và TS. BS Phạm Nguyên Quý đến từ BV Kyoto Miniren thời gian qua đã hỗ trợ rất nhiều trong sự phát triển chung của BV Trung ương Huế. Từ năm 2015 đến nay, hằng năm BS Kinoshita Koshi làm cầu nối hỗ trợ trang thiết bị y tế, giới thiệu nhiều bác sĩ chuyên khoa Nội soi tiêu hóa từ một số BV ở Kyoto, Nhật Bản về giảng dạy, tổ chức hội thảo, trao đổi kinh nghiệm và điều trị cho bệnh nhân tại BV Trung ương Huế. Qua những lần công tác đó, đã truyền tải nhiều kiến thức cập nhật hữu ích, đặc biệt liên quan tới kỹ thuật nội soi xử lý ung thư tiêu hóa giai đoạn sớm cho các bác sĩ cùng ngành ở miền Trung Việt Nam.

TS.BS Phạm Nguyên Quý từ năm 2014 đến nay đã có những việc làm thiết thực như BS Kinoshita Koshi tại BV Trung ương Huế. Ngoài ra, TS Quý còn phối hợp tổ chức nhiều hội thảo quan trọng nhằm trao đổi và cập nhật kiến thức mới về kỹ thuật phẫu tích dưới niêm mạc (ESD, EMR), nội soi mật tụy ngược dòng (ERCP) tại BV Trung ương Huế. Những đóng góp của TS Quý đã giúp đỡ cho nhiều đồng nghiệp ở khu vực miền Trung trong việc chẩn đoán và điều trị nhiều dạng bệnh lý, nhất là những bệnh liên quan tới kỹ thuật nội soi xử lý ung thư tiêu hóa giai đoạn sớm cho hàng nghìn trường hợp tại Thừa Thiên Huế...

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top