ClockChủ Nhật, 24/06/2018 08:30

Trung Quốc tạm ngưng nhập tôm đến tháng 9

Chuyên trang thông tin kinh doanh undercurrentnews.com cho biết: Các nhà nhập khẩu tôm của Trung Quốc thời gian qua tạm ngưng mua hàng, tình trạng này có thể kéo dài đến tháng 9/2018.

Khan hiếm nguồn tôm giống tại chỗEU trở thành thị trường nhập khẩu tôm lớn nhất của Việt NamAustralia xem xét sớm trở lại nhập khẩu tôm Việt NamLệnh cấm nhập khẩu tôm của Australia gây thiệt hại cho Việt Nam

Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc cho biết tạm ngưng nhập tôm đến tháng 9

Nguyên nhân do năm trước Trung Quốc nhập khẩu một lượng lớn tôm; ước tính đến 63.453 tấn, tăng 4% so với năm 2016. Những tháng đầu năm 2018, giá tôm trên thế giới giảm mạnh do nguồn cung tăng cao, các nhà nhập khẩu Trung Quốc tạm ngưng nhập để giải quyết hàng tồn và chờ giá tốt hơn.

Giá tôm bình quân giảm 20.000 đồng/kg Trung Quốc đồng thời là nhà nhập và xuất khẩu tôm lớn trên thế giới. Giá tôm nội địa của nước này thời gian qua cũng giảm mạnh. Hồi cuối tháng 4, tại Quảng Đông, vùng sản xuất tôm lớn nhất của Trung Quốc giảm tới 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Các báo cáo về thị trường tôm Trung Quốc cho biết nguồn cung tăng, giá tôm ở mức thấp có thể kéo dài đến hết quý 3/2018.

Hồi cuối tháng 5 đầu tháng 6, khi giá tôm của Việt Nam giảm mạnh, nhiều ý kiến "phải tìm giải pháp để Trung Quốc mua tôm trở lại" thì những thông tin trên cho thấy Việt Nam cần có giải pháp sản xuất của riêng mình và không nên trông chờ vào bất cứ thị trường nào.

Nhiều nông dân ở các tỉnh miền Tây cho biết, khoảng 10 ngày đầu tháng 6, xu hướng giảm giá tôm bị chặn đứng và từ giữa tháng 6 đến nay ở một số nơi nhích nhẹ 5.000 - 10.000 đồng/kg tùy loại và địa phương. Cụ thể tại Sóc Trăng, nhiều doanh nghiệp thu mua tôm loại 60 - 70 con/kg giá từ 110.000 - 115.000 đồng, tôm loại 100 con giá từ 80.000 - 85.000 đồng/kg.

Theo các doanh nghiệp, thời gian gần đây giá tôm ở mức thấp, nhiều nông dân tạm thời "treo" ao, sản lượng giảm đáng kể. Thời điểm này nguồn cung đang đi xuống nhưng giá vẫn còn ở mức tốt, thích hợp tập trung sản xuất chuẩn bị hàng cho dịp tiêu thụ cao điểm vào cuối năm. Ngoài Trung Quốc, các doanh nghiệp Âu, Mỹ cũng bắt đầu đặt hàng trở lại.

Theo Thanh niên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Return to top