ClockThứ Ba, 19/06/2018 21:33

Từ 1/7, Đại Nội mở cửa đêm trở lại

TTH.VN - Đây là một trong những thông tin được TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế cung cấp tại buổi gặp mặt đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh, nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6), được tổ chức sáng 19/6. Đây cũng là dịp để Ban Giám đốc Trung tâm tri ân đội ngũ phóng viên, nhà báo đã cùng đồng hành trong các hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị di sản tại quần thể di tích Cố đô Huế.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm BTDTCĐ Huế đón hơn 1,7 triệu lượt khách và thu hơn 195 tỷ đồng từ nguồn thu vé tham quan, đạt hơn 50% kế hoạch năm. Nhiều công trình, hạng mục di tích ở Đại Nội, lăng vua Đồng Khánh, lăng vua Gia Long, lăng vua Tự Đức, Hổ Quyền… được bảo tồn, tu bổ hoàn thành. Từ nay đến cuối năm, Trung tâm tiếp tục hoàn thiện các thủ tục để khởi công 6 công trình còn lại trong kế hoạch ở lăng vua Đồng Khánh, lăng vua Gia Long, tôn tạo mặt Nam Kinh thành Huế, phục hồi và tôn tạo điện Kiến Trung… Từ 1/7, việc tham quan lăng vua Gia Long sẽ được thu phí, đồng thời đây cũng là thời điểm chương trình Đại Nội về đêm được mở cửa trở lại, với tên gọi “Âm sắc cung đình”, trọng tâm là tôn vinh vẻ đẹp của Nhã nhạc cung đình Huế. Tích cực kêu gọi xã hội hóa, trong tương lai không xa, Nghinh Lương Đình sẽ được thắp sáng về đêm, cung An Định được liên doanh để phát triển dịch vụ và điện Hòn Chén có thể gần hơn với mục tiêu là điểm du lịch cộng đồng...

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI

Với điểm tổng hợp đạt 46,0414 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu toàn quốc Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023. Đây là lần thứ 2 Thừa Thiên Huế quán quân chỉ số này.

Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI
Bernard chọn quán cà phê trong Đại Nội để ngồi viết sách

Trong không gian Viện Pháp Huế, số 1 Lê Hồng Phong, nhà văn viễn tưởng nổi tiếng người Pháp Bernard Werber đã có buổi giao lưu, trò chuyện cùng khán giả cố đô và giới thiệu hai tác phẩm tâm đắc của ông: “Bộ Ba Kiến" và "Chiếc hộp Pandora".

Bernard chọn quán cà phê trong Đại Nội để ngồi viết sách
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Đu tiên Phú Gia trở lại

Một ngày cuối tháng Hai vừa qua, người dân làng Phú Gia, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc đã đổ về sân Nhà văn hóa cùng tham gia lễ phục dựng trò chơi Đu Tiên và các trò chơi dân gian. Nhìn những ánh mắt rạng ngời dõi theo những vòng đu quay, mới nhận ra trong lòng họ đang ngập tràn hạnh phúc, bởi sau 25 năm, giờ trò đu tiên mới được phục dựng trên mảnh đất quê hương.

Đu tiên Phú Gia trở lại

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top