ClockThứ Bảy, 07/01/2017 06:50

Xả súng tại sân bay Florida, ít nhất 5 người thiệt mạng

TTH.VN - Ít nhất 5 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương trong một vụ xả súng kinh hoàng tại sân bay quốc tế Fort Lauderdale-Hollywood ở quận Broward, bang Florida, Mỹ, tờ PressTV sáng 7/1 đưa tin.

Lại xả súng kinh hoàng ở Mỹ, hơn 30 người thương vongHé lộ chân dung thủ phạm vụ tấn công kinh hoàng tại Thổ Nhĩ KỳXả súng trong hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 35 người thiệt mạngMỹ tiếp tục đối mặt với nguy cơ khủng bố trong năm 2017

Cảnh sát hỗ trợ hành khách di chuyển ra khỏi khu vực sân bay. Ảnh: AFP

Vụ việc xảy ra hôm 6/1 (giờ địa phương) khi một kẻ tấn công mặc chiếc áo thun có in hình phim "Star Wars" ("Chiến tranh giữa các vì sao") nổ súng vào hành khách trong khu vực nhận hành lý tại nhà ga số 2, theo Văn phòng Cảnh sát Trưởng quận Broward.

Tay súng được xác định là Esteban Santiago, trong độ tuổi 20, kẻ đã bị cảnh sát bắn khi đang cố gắng nạp lại đạn.

"Kẻ tấn công là một tay súng đơn độc và tại thời điểm này, chúng tôi không có bằng chứng nào cho thấy y hành động với bất kỳ ai khác. Tên này hiện đang bị giam giữ và điều tra", bà Barbara Sharief, Thị trưởng quận Broward nói với hãng tin CNN. 

Nhân viên sân bay quốc tế Fort Lauderdale-Hollywood nấp phía sau một hàng xe hơi. Ảnh: Sun Sentinel

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump cho hay, ông đang "theo dõi tình hình khủng khiếp ở Florida" và đã trao đổi với Thống đốc tiểu bang Florida Rick Scott, người đang trên đường ra sân bay.

Vào thời điểm diễn ra vụ việc, ông Ari Fleischer, cựu thư ký báo chí tại Nhà Trắng nói rằng: "Tôi đang ở sân bay Ft. Lauderdale khi vụ xả súng xảy ra. Mọi người đang chạy".

Một đoạn video cho thấy, hành khách hoảng sợ chạy ra khỏi sân bay, hàng trăm người đứng chờ trên đường băng, giữa lúc nhiều cán bộ thực thi pháp luật lao đến khu vực hiện trường. Trong khi đó, một số người bị thương nằm trên sàn nhà và kêu gọi giúp đỡ.

Hành khách tập trung trên đường băng của sân bay. Ảnh: AFP

"Tất cả mọi người đều rất sợ hãi và chạy hỗn loạn để tránh bị bắn. Người này vấp ngã lên người khác. Họ cố gắng chạy nhanh ra khỏi cửa", một nhân chứng có mặt tại hiện trường nói với tờ NBC News.

Lê Thảo (Lược dịch từ PressTV, Agencies & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Return to top