ClockThứ Ba, 06/08/2019 10:48

Xi măng Đồng Lâm đã trở thành thương hiệu mạnh

TTH - Cho ra lò tấn xi măng đầu tiên từ cuối năm 2014, Xi măng Đồng Lâm (XMĐL) nhanh chóng vươn lên trở thành một thương hiệu xi măng mạnh tại Thừa Thiên Huế và các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên. Nhiều công trình, dự án lớn mang dấu ấn Đồng Lâm đã khẳng định thương hiệu sản phẩm.

Tìm hướng giải quyết cho người dân bị ảnh hưởng bởi Nhà máy xi măng Đồng LâmChờ phương án, chủ trương di dời, tái định cư ở Phong XuânHướng đến giá trị nhân vănXi măng Đồng Lâm: Dấu ấn những công trình

Sản xuất tại Nhà máy xi măng Đồng Lâm

Chú trọng chất lượng, dịch vụ

Được người quen tư vấn, giới thiệu, sau khi tính toán chi phí và thăm dò chất lượng, gia đình anh Hồ Minh Ngọc, phường Thủy Phương, TX. Hương Thủy đã chọn xi măng Đồng Lâm để xây dựng ngôi nhà 2 tầng của mình.

Kinh nghiệm qua các công trình nhận thầu, ông Nguyễn Văn Toàn - chủ thầu xây dựng ở thị trấn Phú Đa, Phú Vang đánh giá sản phẩm XMĐL có độ dẻo cao, màu sắc đẹp, chất lượng công trình đảm bảo theo thời gian.

Dù là thương hiệu mới ra đời gần 5 năm trong ngành sản xuất xi măng, nhưng XMĐL đã chiếm lĩnh được nhiều thị trường tiềm năng ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Hệ thống kênh phân phối của XMDL từ các nhà phân phối lớn tại từng tỉnh đến hệ thống các cửa hàng vật liệu xây dựng và đầu mối được xây dựng rộng khắp, đảm bảo đưa hàng đến công trình nhanh nhất.

Hai năm 2017-2018, sản lượng bán ra thị trường của XMĐL liên tục đạt trên mức 1 triệu tấn/năm.

Sản phẩm Đồng Lâm đã ghi dấu tại nhiều dự án lớn và công trình trọng điểm khu vực miền Trung, Tây Nguyên như hầm đèo Cù Mông, hầm Hải Vân 2, hầm Đèo Cả, nhà ga Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, thủy Điện Alin, hồ chứa nước Thủy Yên…

Thế mạnh của Đồng Lâm là dây chuyền sản xuất được đầu tư hiện đại và đội ngũ nhân sự có chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm cho ra sản phẩm chất lượng ổn định. Điểm khác biệt nữa là Đồng Lâm ứng dụng hệ thống quản lý kênh phân phối DMS (Distributor Management System), giúp các nhà phân phối, các đại lý thực hiện mọi thao tác đặt hàng, xác nhận đơn hàng, quản lý công nợ hoàn toàn trực tuyến thông qua máy tính hoặc các thiết bị di động thông minh (smartphone) một cách nhanh chóng và tiện dụng hơn so với quy trình đặt hàng truyền thống.

Vì sự phát triển cộng đồng

Bên cạnh chú trọng xây dựng và phát triển bền vững thương hiệu XMĐL, giá trị thực sự mà công ty luôn hướng đến là được phục vụ cộng đồng và đem đến những lợi ích thiết thực.

Phương châm cốt lõi này đã được Đồng Lâm chứng minh bằng những cam kết đồng hành cùng chính quyền, cộng đồng Nhân dân thông qua hỗ trợ xây dựng phát triển cơ sở hạ tầng dân sinh. Nhiều tuyến đường trơ cát, thấp trũng, lầy lội, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân ở nhiều vùng quê đã được khoác tấm áo mới.

Đến nay, XMĐL đã phát triển hơn 1.500 đại lý, cửa hàng vật liệu xây dựng và cung ứng xi măng cho 25 trạm bê tông lớn ở miền Trung và Tây Nguyên.

Ấn tượng khó quên với bà con xã Quảng An, huyện Quảng Điền khi những tuyến đường bê tông mang tên XMĐL hoàn thành đưa vào sử dụng từ đầu năm 2019. Sau nhiều năm đi lại khó khăn vì lầy lội, lổm chổm "ổ gà, ổ vịt", giờ đây, họ sướng vui khi được đi trên những con đường tráng xi măng láng sạch, cao ráo.

Từ năm 2017 đến nay, đồng hành cùng chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh, XMĐL đã đóng góp gần 4.000 tấn xi măng xây dựng hơn 30km đường giao thông nông thôn và nhiều km kênh mương nội đồng ở các huyện, thị xã trên địa bàn. Từ các vùng thấp trũng của Phong Điền, Quảng Điền đến các huyện vùng cao như Nam Đông, A Lưới, đâu đâu cũng có các tuyến đường do Đồng Lâm tài trợ.

Riêng tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền - nơi đặt nhà máy XMĐL luôn được Đồng Lâm quan tâm nhiều mặt. Nhiều hạng mục về vật tư, kinh phí, quà tặng hiện vật với tổng giá trị gần 6 tỷ đồng đã được Đồng Lâm hỗ trợ cho xã vùng cao này, góp phần chung tay cùng địa phương đảm bảo an sinh xã hội, hoàn thành 100% hệ thống đường bê tông nông thôn, kiên cố hóa trường học, xây nhà văn hoá cộng đồng thôn, nâng cấp chợ, xây nhà tình nghĩa, tình thương...

Bài, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên kết & nâng tầm thương hiệu

Câu chuyện về liên kết để nâng tầm thương hiệu sản phẩm làng nghề đã và đang được các doanh nghiệp (DN), làng nghề triển khai nhằm hiện thực hóa mục tiêu mở rộng cơ hội giao thương, góp phần bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề truyền thống.

Liên kết  nâng tầm thương hiệu
Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế

Thừa Thiên Huế đang tập trung xây dựng để gia nhập vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO với tôn chỉ hướng tới là thúc đẩy nguồn lực văn hóa và sáng tạo văn hóa làm nền tảng cho quá trình phát triển đô thị bền vững. Có 7 lĩnh vực sáng tạo được xác định để UNESCO xét ghi danh, tham gia mạng lưới, gồm: thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian, thiết kế, điện ảnh, ẩm thực, văn học, nghệ thuật truyền thông đa phương tiện và âm nhạc. Trong những lĩnh vực đó, Thừa Thiên Huế chọn ưu thế về tiêu chí Ẩm thực để tiến hành điều nghiên, lập hồ sơ trình xét trong năm 2024.

Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế
Tốt gỗ tốt cả nước sơn

Quan niệm các sản phẩm thủ công truyền thống giá rẻ đã trở nên lạc hậu khi hiện nay, nhiều doanh nghiệp bắt tay nâng tầm thương hiệu, mẫu mã các sản phẩm thủ công hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp.

Tốt gỗ tốt cả nước sơn
Có thương hiệu hẵng bàn đến thị trường

Một sản phẩm hay dịch vụ muốn trở thành hàng hóa, gia nhập thị trường đòi hỏi phải có xuất xứ, được chứng nhận nhãn hiệu, thương hiệu rõ ràng. Nhiều sản phẩm “nguyên bản” của Huế đã và đang được bảo hộ bản quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) để ra khỏi “ao làng”, vươn đến các thị trường rộng lớn hơn.

Có thương hiệu hẵng bàn đến thị trường

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top