ClockThứ Hai, 25/09/2017 06:38

4/ 5 người Singapore không chuẩn bị để đối phó với khủng bố

TTH.VN - Cuộc thăm dò ý kiến ​​của tờ Sunday Times ngày 24/9 cho thấy, khoảng 4 trên 5 người dân Singapore cảm thấy không chuẩn bị trước nếu một cuộc tấn công khủng bố xảy ra.

Singapore: 18.000 quân nhân sẽ được huấn luyện chống khủng bố hàng nămThủ tướng Singapore cảnh báo nguy cơ từ các nhóm ly khai ở Đông Nam ÁTấn công khủng bố là phép thử của việc xây dựng quốc giaSingapore: Mức độ rủi ro khủng bố tăng lần đầu trong 10 nămLan truyền tin nhắn cảnh báo khủng bố tại Singapore trên mạng xã hộiSingapore: Mức độ đe dọa khủng bố trong khu vực cao hơn so với nhiều nămSingapore đẩy mạnh chiến lược chống chủ nghĩa khủng bố

Các nhà chức trách Singapore đánh giá mối đe dọa nhắm vào quốc đảo này đang ngày càng trở nên nghiêm trọng. Ảnh: ANN

Theo đó, hơn 70% số người được hỏi thừa nhận rằng, họ không có được kỹ năng sinh tồn, bao gồm hồi sinh tim phổi (CPR) và sơ cứu.

Cuộc thăm dò được thực hiện trên 250 người dân Singapore trong độ tuổi từ 13-81 cũng cho thấy, chỉ 14% người dân tải về ứng dụng điện thoại SGSecure, một ứng dụng giúp Lực lượng phòng vệ dân sự Singapore (SCDF) và cảnh sát gửi thông báo quan trọng đến người dân trong các vụ tấn công khủng bố và tình huống nguy cấp. Con số này phù hợp với cập nhật của Bộ Nội vụ Singapore (MHA) rằng, ứng dụng này đã được tải xuống trên 843.000 thiết bị.

Ngoài ra, chỉ có một nửa số người được hỏi biết cách sử dụng bình chữa cháy, 30% nói rằng họ được đào tạo về sơ cứu và khoảng 22% được chứng nhận để sử dụng CPR hoặc vận hành một máy khử rung tim tự động (AED).

Kết quả cuộc thăm dò được ra đúng 1 năm sau khi chương trình SGSecure được triển khai. Trong đó, mỗi khu vực ở Singapore sẽ có ít nhất 300 cư dân được trang bị kỹ năng cấp cứu và sinh tồn. Đây là một phần của phong trào toàn dân nâng cao cảnh giác và chống khủng bố của Singapore.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straitstimes & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top