ClockThứ Bảy, 17/08/2019 13:23

Airbnb lập kỷ lục tăng trưởng 30% trong quý I

TTH.VN - Airbnb đã sẵn sàng tham gia sàn chứng khoán vào nửa đầu năm 2020, theo tờ Wall Street Journal.

Công nghệ giúp việc tìm kiếm cứu nạn ở vùng hẻo lánh dễ dàng hơnNhiều sự kiện đa phương nhân dịp Hội nghị cấp cao ASEAN 34Uber sẽ triển khai dịch vụ taxi bay tại Melbourne (Australia)Ngành đường sắt Tokyo khuyến khích khách sử dụng tàu hỏa vào giờ cao điểmNhật Bản ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong ngăn ngừa tai nạn giao thông

Logo hãng Airbnb tại Bảo tàng Louvre, Paris, Pháp. Nguồn: Reuters

Công ty Airbnb Inc đã xác lập kỷ lục doanh thu đạt 9,4 tỷ USD tổng giá trị đặt phòng trong quý I năm 2019, tăng 31% so với cùng kỳ năm trước - một con số quan trọng có thể giúp thu hút các nhà đầu tư khi công ty chia sẻ dịch vụ lưu trú này dự định tạo bước đột phá bằng việc đưa cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán.

Công ty cung cấp dịch vụ cho thuê nhà có trụ sở tại San Francisco, Hoa Kỳ này đã ghi nhận 91 triệu phòng được đặt trên nền tảng giao diện của mình trong quý I. Airbnb có khoảng 3,5 tỷ USD tiền mặt trên bảng cân đối kế toán đến ngày 31 tháng 3. Công ty cũng báo cáo tăng trưởng doanh thu trong năm 2018 đạt 40%.

Airbnb đã sẵn sàng tham gia sàn chứng khoán vào nửa đầu năm 2020, theo tờ Wall Street Journal.

Trước đó, một số công ty danh tiếng đã phát hành chứng khoán công khai lần đầu như Uber Inc. và Lyft Inc. nhưng lại hoạt động kém hiệu quả sau khi ra mắt, trong khi các nhà đầu tư lại hoài nghi về việc các công tuy này không có kế hoạch cụ thể để thu được lợi nhuận cao.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Return to top