ClockThứ Ba, 25/06/2019 15:18

Ngành đường sắt Tokyo khuyến khích khách sử dụng tàu hỏa vào giờ cao điểm

TTH.VN - Theo tập đoàn đường sắt Keikyu, chương trình thưởng điểm sẽ bắt đầu vào tháng 7. Để tham gia, hành khách cần cài đặt một ứng dụng trên điện thoại thông minh của mình.

Nhật Bản tăng cường an ninh quanh khu vực diễn ra hội nghị G20Thị trường tiềm năng của Nhật BảnNhật Bản cấp hơn 1 triệu liều vaccine cho các nước đang phát triểnTránh tắc nghẽn dịp Olympic, Tokyo khuyến khích nhân viên làm việc từ xa

Hành khách đang chờ tuyến tàu đi sân bay Haneda được vận hành bởi Keikyu, một tập đoàn đường sắt ở Tokyo. Nguồn: Nikkei Asian Review

Hành khách sẽ được thưởng điểm khi họ chung tay làm giảm tình trạng tắc nghẽn trên các tuyến tàu cao tốc dẫn đến quận đặc biệt Shinagawa của Tokyo.

Đơn vị điều hành tuyến đường sắt bận rộn ở khu vực Tokyo đang cung cấp cho hành khách một số điểm thưởng có giá trị đến 4.000 yên/năm (38 USD) để họ tránh sử dụng các chuyến tàu cao tốc trong giờ cao điểm vốn nổi tiếng là hay bị tắc nghẽn của thành phố.

Ứng dụng có thể “nghe” các tín hiệu âm thanh đặc biệt được phát cùng với các thông báo trên tàu. Mặc dù không nghe được bằng tai người, nhưng những thông báo này có thể cho ứng dụng biết được người dùng đang đi tàu địa phương hay tàu cao tốc.

Nhà điều hành đường sắt muốn chuyển hành khách hướng sang dùng các chuyến tàu địa phương ít đông đúc hơn trong khoảng thời gian từ 7:30 đến 9:00 vào các ngày trong tuần để tránh tắc nghẽn và chậm trễ.

Chương trình thưởng điểm sẽ được áp dụng cho các tuyến xuất phát từ Ga Heiwajima đến Ga Shinagawa, trung tâm chính của khu Keikyu ở trung tâm Tokyo. Các chuyến tàu địa phương dừng 7 bến trong lộ trình 15 phút của mình, trong khi đó các chuyến tàu cao tốc chỉ có 3 điểm dừng và có lộ trình chỉ bằng một nửa thời gian.

Với việc Tokyo chuẩn bị tổ chức Thế vận hội Mùa hè 2020, các công ty Nhật Bản hiện đang tìm cách đối phó với tình trạng tắc nghẽn ở thủ đô. Một số công ty đã lên kế hoạch đóng cửa trụ sở của họ trong quá trình Thế vận hội diễn ra và chỉ sử dụng các nhân viên thiết yếu.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Nikkei Asian Review)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Xuyên lễ” phục vụ người dân

Lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ 5 ngày, trong khi ai cũng đi chơi, nghỉ ngơi, thì các chiến sĩ công an huyện Phong Điền làm việc “xuyên lễ” để cấp, đổi, cấp lại căn cước công dân (CCCD) và tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT)cho người dân.

“Xuyên lễ” phục vụ người dân
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top