ClockThứ Tư, 15/05/2019 17:58

“Bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta”

TTH.VN - Đó là chủ đề buổi diễu hành, cổ động bảo vệ rừng do Vườn Quốc gia Bạch Mã phối hợp với Trường tiểu học số 1 Lộc Trì (Phú Lộc) và Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Nam Đông tổ chức ngày 15/5.

Buôn bán gỗ không rõ nguồn gốc là vi phạm phát luật

Đoàn diễu hành đã đi qua các tuyến đường đông dân cư, các em hô vang các khẩu hiệu tuyên truyền: Bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta”; “Hãy nói không với thịt thú rừng”,  Chặt cây, phá rừng, săn bắt chim thú là tội ác”; “Hãy cùng chúng em bảo vệ rừng”.

Thông qua buổi diễu hành, người dân đã hiểu biết hơn về những hành vi vi phạm trong săn bắt động vật hoang dã, chặt phá, vận chuyển, buôn bán gỗ rừng trái phép, lấn chiếm đất rừng. Từ đó chung tay cùng với các lực lượng, chính quyền địa phương trong công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Tin, ảnh: Triều-Ninh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Tuổi trẻ với sứ mệnh bảo tồn động vật hoang dã

Ngày 7/4, Dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) phối hợp với Trường đại học Nông Lâm (Đại học Huế) tổ chức buổi tọa đàm: Sinh viên với hành động vì động vật hoang dã.

Tuổi trẻ với sứ mệnh bảo tồn động vật hoang dã
Return to top