ClockChủ Nhật, 07/04/2024 20:14

Tuổi trẻ với sứ mệnh bảo tồn động vật hoang dã

TTH.VN - Ngày 7/4, Dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) phối hợp với Trường đại học Nông Lâm (Đại học Huế) tổ chức buổi tọa đàm: Sinh viên với hành động vì động vật hoang dã.

Cúm A/H5N1 dễ lây truyền từ gia cầm sang người và có thể lây lan thành dịchHoàn thiện sổ tay bảo vệ động vật hoang dãIUCN: 25% cá nước ngọt trên toàn cầu có nguy cơ tuyệt chủngNhà cho gấu giữa Bạch MãHương Thủy: Tháo gỡ, tiêu hủy hàng trăm bẫy đánh bắt chim trờiDu lịch có trách nhiệm bảo vệ thiên nhiên

Một tiết mục nghệ thuật của sinh viên về bảo tồn động vật hoang dã 

Có hơn 250 giảng viên và sinh viên Trường đại học Nông Lâm nhiệt tình trao đổi và bày tỏ sự sẵn sàng chung tay hành động với thông điệp: “Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời”. Sự kiện này nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết của sinh viên, thanh niên về đa dạng sinh học và động vật hoang dã; phát huy vai trò của sinh viên trong việc cắt đứt chuỗi tiêu thụ thịt động vật hoang dã, góp phần bảo tồn đa dạng sinh học tại Thừa Thiên Huế nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đa dạng sinh học đóng vai trò quan trọng đến sự tồn tại và phát triển của con người và môi trường. Việt Nam được ghi nhận là một trong 16 quốc gia có đa dạng sinh học cao nhất thế giới với khoảng 51.400 loài sinh vật. Trong đó, có khoảng 10.900 loài động vật trên cạn, 20.000 loài thực vật trên cạn và dưới nước, 2.000 loài động vật không xương sống và cá nước ngọt, hơn 11.000 loài sinh vật biển khác và 7.500 chủng vi sinh vật.

Nhóm người trẻ tuổi đóng vai trò quan trọng đối với việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức và vận động chính các bạn cùng thế hệ và các thế hệ trẻ khác về vai trò của đa dạng sinh học. Từ đó, hướng tới việc khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên, góp phần vào nỗ lực bảo tồn đa dạng sinh học ở Việt Nam.

Tin, ảnh: Hoàng Triều
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Tìm hướng bảo tồn di sản nghệ thuật bài chòi

Sau 5 năm triển khai, Đề án Bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài chòi trên địa bàn tỉnh dù đạt nhiều thành quả nhưng vẫn đối mặt rất nhiều khó khăn. Trong đó phải kể đến môi trường diễn xướng cho loại hình di sản này vẫn chưa nhiều và có nhiều thay đổi theo chiều hướng hiện đại, chương trình quảng bá chưa rộng rãi nên chưa thu hút người tham gia…

Tìm hướng bảo tồn di sản nghệ thuật bài chòi
Return to top