ClockThứ Tư, 29/05/2019 19:52

Cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo mới

TTH.VN - Ngày 29/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Đông thông tin: Chị N.T.T (sinh 1966, trú xã Hương Hòa, Nam Đông) vừa trình báo với Công an huyện về việc bị lừa đảo chiếm đoạt 118 triệu đồng.

Lừa đảo xin việc làm: Vẫn nhiều người mắc bẫyKhởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạngMượn xe để... cầm cố: Nhiều nạn nhân vẫn bị lừa bằng chiêu thức cũLừa xin việc làm để chiếm đoạt tài sản

Cụ thể, vào ngày 24/4, một người tự giới thiệu mình là thầy tu, tên Phước, vào nhà chị T. để bán hương và bùa. Sau khi nghe đối tượng quảng cáo rất hay về tác dụng của những sản phẩm mình bán, chị T. đã mua “bùa An” của Phước với giá 2.970.000 đồng và cho chị số điện thoại để liên lạc. Một thời gian sau, đối tượng tiếp tục gọi điện thoại cho chị T. và nói: “Phải thắp hương kẻo nhà u ám, con chị sẽ bị tai nạn”, đồng thời yêu cầu chị phải chuẩn bị số tiền 99 triệu đồng để đối tượng tổ chức cúng giải hạn. Ngày 15/5, theo lời hẹn, đối tượng đến nhà chị T. để cúng và yêu cầu đặt lên bàn 2 dĩa tiền lễ với tổng số tiền 118 triệu đồng; bảo sau khi cúng ở nhà xong sẽ mang đến chùa để tiếp tục cúng và hẹn đến ngày 20/5 sẽ mang trả lại toàn bộ số tiền trên.

Vì quá lo lắng cho con, chị T. đã đồng ý làm theo những gì “thầy” Phước yêu cầu nhưng đến ngày 20/5, chị T. gọi điện thoại cho đối tượng để lấy lại số tiền 118 triệu như đã hẹn nhưng không liên lạc được.

Hà Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

Chỉ thời gian ngắn nữa là đến kỳ nghỉ hè của các em học sinh. Lợi dụng dịp này, các đối tượng xấu đã “tung chiêu” lừa đảo mới bằng hình thức “tổ chức” đăng ký các hoạt động trại hè. Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh lưu ý, các bậc phụ huynh cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lừa.

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè
Cảnh giác với chiêu lừa đảo góp vốn qua mạng

Đầu năm 2024, lực lượng chức năng liên tục phát đi những thông tin cảnh báo đến mọi người dân trong tỉnh, cần nêu cao tinh thần cảnh giác với chiêu thức lừa đảo góp vốn làm ăn qua mạng của các đối tượng. Đây là chiêu thức không mới, nhưng vẫn có người “sập bẫy” với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Cảnh giác với chiêu lừa đảo góp vốn qua mạng
Cảnh giác với trộm tài sản mùa mưa bão

Mùa mưa bão đã đến. Đây là thời điểm mà các đối tượng lợi dụng để trộm cắp tài sản. Lực lượng công an cảnh báo, người dân cần hết sức đề phòng, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Cảnh giác với trộm tài sản mùa mưa bão
Return to top