ClockThứ Tư, 10/04/2024 19:04

Lừa đảo mới, người dân cần lưu ý

TTH.VN - Làm giả biên lai giao dịch chuyển khoản thành công, một người dân đã bị lừa 80 triệu đồng.

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nayCảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hèCảnh báo “giả mạo tổ chức trại hè để lừa đảo”

Người dân đến trình báo công an vì bị lừa đảo 

Đó là nội dung cảnh báo chiều 10/4 được Công an TP. Huế lưu ý người dân phải hết sức cảnh giác, tuyệt đối không để các đối tượng lừa đảo.

Theo lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế, mới đây, chị Nguyễn Thị H (SN 1996), trú tại phường Tây Lộc (TP. Huế) là chủ của một cửa hàng kinh doanh các loại khóa cửa được một người gọi điện đặt mua khóa.  

Người này tự xưng là cán bộ của một cơ quan trên địa bàn TP. Huế, cung cấp địa chỉ cụ thể của cơ quan và chuyển khoản đặt cọc trước cho chị H. 1,5 triệu đồng. Thấy làm ăn uy tín, lại thấy hình ảnh mà người này gọi điện thoại mang trang phục của lực lượng vũ trang nên chị H. rất tin tưởng. Vì thế, khi người này tiếp tục nhờ chị H. đặt mua một số sản phẩm khác giúp và nói sẽ chuyển khoản trước cho chị 100 triệu đồng thì chị H. đã không nghi ngại gì.

Để tiếp tục tạo lòng tin, người này đã chụp lại biên lai và nói rằng đã chuyển thành công 100 triệu đồng cho chị H. Tuy nhiên, thực chất đây là hành vi giả mạo biên lai đã chuyển tiền thành công. Lúc này, chị H. chưa nhận được tiền, nhưng người này liên tục thuyết phục chị H. bằng cách nói rằng, do cuối tuần, chuyển liên ngân hàng nên có thể bị chậm, nên tiền chưa tới tài khoản của chị H.

Để tăng độ tin cậy, đối tượng đã sử dụng hình ảnh như thế này để "giao dịch" 

Vì tin tưởng đối tượng đã chuyển thành công 100 triệu đồng, chị H. gọi vào số điện thoại mà người này cung cấp để mua hàng giúp (thực chất là lừa đảo) và đã đặt cọc trước 80 triệu đồng. Khi chị H. chuyển khoản thành công, người này đã cắt đứt liên lạc, rồi lấy luôn 80 triệu đồng của chị H. 

Để phòng, ngừa loại tội phạm này, Công an TP. Huế khuyến cáo người dân lưu ý, trong quá trình giao dịch chuyển khoản phải chắc chắn tài khoản đã nhận được tiền. Tuyệt đối không tin tưởng những biên lai, hình ảnh, tin nhắn thông báo “đã giao dịch thành công”. Vì những biên lai, hình ảnh, tin nhắn này các đối tượng xấu đã làm giả.

PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đối tượng chuyên trộm đêm đã bị bắt

Đối tượng lợi dụng người dân mở cửa để ngủ do nắng nóng, lẻn vào nhà trộm cắp tài sản đã bị bắt giữ. Đó là thông tin do Công an TP. Huế cung cấp chiều 30/4.

Đối tượng chuyên trộm đêm đã bị bắt
Uống rượu say, trình báo sai sự thật

Sáng 10/4, Công an TP. Huế đã chỉ đạo Công an phường Thủy Xuân tiếp tục làm việc với ông Nguyễn Ngọc Tùng (SN 1977), trú tại khu định cư Lịch Đợi, phường Thủy Xuân liên quan đến hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, gây khó khăn cho lực lượng chức năng.

Uống rượu say, trình báo sai sự thật
Return to top