ClockThứ Sáu, 01/03/2019 08:24

Chấn chỉnh việc kinh doanh gây ồn ào tại Quán 89 Bà Triệu

TTH - Các hộ dân sống gần khu vực quán 89 Bà Triệu, phường Xuân Phú, TP. Huế phản ánh: Cơ sở này lấn chiếm vỉa hè, kinh doanh ẩm thực hoạt động ban đêm; sử dụng karaoke (loa kẹo kéo) gây ồn ào, mất trật tự..., ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Quán 89 Bà Triệu lấn chiếm vỉa hè để buôn bán kinh doanh và lấn chiếm lòng đường làm nơi đỗ xe

Theo người dân, quán 89 Bà Triệu lấy mặt bằng vỉa hè trước một khu đất bỏ trống (đã rào lại) để bán và thường xuyên hoạt động từ chiều cho đến đêm khuya. Nhiều khi còn có sự tham gia của những người bán hàng có mở loa hát karaoke, kéo theo nhiều người trong quán cùng hát gây ồn ào, làm người dân ngủ không yên.

Đến quán 89 Bà Triệu vào buổi đêm, chúng tôi chứng kiến quang cảnh lộn xộn, ồn ào ở đây. Đây là quán nướng cay kết hợp với nhậu nhẹt. Quán đã câu điện từ nhà bên cạnh để phục vụ cho việc kinh doanh. Ngoài lấn chiếm vỉa hè trước khu đất trống, quán còn lấn chiếm cả lòng đường để bỏ xe máy. Nhân viên quán ra tận đường để mời chào khách.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, chủ kinh doanh quán là bà Nguyễn Thị Hoài Tâm. Bà Tâm đã thuê lại nhà của bà Vương Thị Diệu Tâm (89C Bà Triệu), ngay bên cạnh khu đất trống để kinh doanh buôn bán. Lợi dụng việc thuê nhà này, bà Hoài Tâm đã lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để buôn bán. Ngày 5/12/2018 (vào lúc 16h45), tổ trật tự đô thị UBND phường Xuân Phú đã kiểm tra và lập biên bản đối với bà Hoài Tâm về hành vi lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán; đồng thời ra quyết định xử phạt bà Hoài Tâm 2 triệu đồng.

Ông Lương Vầy, Phó Chủ tịch UBND phường Xuân Phú cho biết, trước Tết Kỷ Hợi 2019, phường đã ra quân lập lại trật tự ở các tuyến phố, trong đó có đường Bà Triệu. Tuy nhiên, sau tết, một số quán lại tái lấn chiếm. Hiện phường đã họp tổ đô thị, công an phường và đã lên phương án dẹp trật tự ở các đường phố chính, trong đó có đường Bà Triệu.

Đối với quán 89 Bà Triệu (vì có đơn), phường sẽ làm từng bước. Trong đó, trước mắt sẽ mời bà Tâm (chủ quán) để làm việc và yêu cầu không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Nếu bà Tâm không chấp hành sẽ tiến hành cưỡng chế và sẽ thường xuyên cho lực lượng đô thị túc trực, chống việc tái lấn chiếm.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ tịch UBND phường Xuân Phú khẳng định: Ngoài chỉ đạo tổ trật tự đô thị của phường kiểm tra, chấn chỉnh việc kinh doanh buôn bán của quán 89, phường sẽ làm việc với Ban Chỉ đạo 87 của UBND phường Xuân Phú để kiểm tra, xử lý tình trạng bán hàng dạo có kèm loa hát và một số hoạt động có âm thanh, có tiếng ồn; trong đó, thường xuyên tổ chức kiểm tra về đêm khuya để chấn chỉnh, nhằm đem lại cuộc sống bình yên cho mọi nhà.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Được & Mất

Nghe giới thiệu tưởng ngon lành, chuyên nghiệp lắm. Một lần này thôi nhé, lần sau dù có nhét vàng cũng cạch! …

Được  Mất
Đưa một ý “thiện” vào văn hóa kinh doanh tại Huế

Đưa một chữ thiện vào triết lý kinh doanh, Tập đoàn TH đã phát triển TH True Milk trở thành thương hiệu sữa có giá trị dinh dưỡng cao, đáng tin cậy, được người Việt yêu mến. Huế có nền văn hóa Phật giáo tồn tại lâu đời, khi văn hóa đó thấm sâu vào sản phẩm đặc trưng của Huế thì hòa trong đó không chỉ đẹp, ngon, tinh tế mà còn mang có sự lợi lạc về cuộc sống cho khách hàng, khách du lịch.

Đưa một ý “thiện” vào văn hóa kinh doanh tại Huế
Số hóa trong nông nghiệp

Chuyển đổi số (CĐS) hướng đến phát triển kinh tế số đang được ngành nông nghiệp tỉnh bước đầu triển khai mang lại hiệu quả nhất định, thiết thực.

Số hóa trong nông nghiệp

TIN MỚI

Return to top