ClockChủ Nhật, 07/02/2016 12:11

"Chờ Giao thừa mua hoa cho rẻ"

TTH.VN - Trời mưa lạnh, chợ hoa cũng bớt nhộn nhịp hơn. Dòng người đông đúc nhưng nhiều người đi xem hoa là chủ yếu. Còn hoa, họ chờ đến giờ Giao thừa để mua cho rẻ

Đã gần một tuần ngồi trong khu vực chợ hoa trước Kỳ Đài Huế, chị Quỳnh cho biết: “Dọn hàng từ ngày 20 Âm lịch đến giờ chỉ thỉnh thoảng có người hỏi mua hoa. Mọi người chủ yếu đi xem hoa, hỏi giá cho biết thôi”.


Nét lo lắng của một chủ hàng hoa đỗ quyên

Anh Phương – người bán hoa cho biết, nhiều người dân luôn có tâm lý hoa sẽ giảm giá vào tói 30, nhất là lúc qua giờ Giao thừa. “Khi hoa còn dư quá nhiều, không thể chở về thì đành bán đổ bán tháo, hi vọng gỡ gạt chút ít. Hôm 27 Âm lịch mới thấy nhiều người mua, chứ mấy ngày trước thì người ta toàn đi chụp ảnh và ngắm hoa”, anh Phương nói.

Khi hỏi vì sao không mua hoa bây giờ mà để đến lúc gần Giao thừa mới mua, bạn Thanh Thúy cho biết: “Gia đình mình năm nào cũng chờ đêm 30 mới mua. Lúc đó giá cả rẻ, hơn nữa mua giờ dễ bị hét giá lắm. Năm ngoái, mỗi chậu hoa cúc giá từ 300 đến 400 nghìn đồng nhưng qua Giao thừa chỉ còn 50 đến 70 nghìn đồng ”.

Tuy vậy cũng có người ngược lại. “Mua hoa bây giờ đắt một chút nhưng chọn được chậu hoa đẹp, ưng ý với mình. Lúc Giao thừa xong thì ai cũng mua, chen không nổi. Đã vậy hoa khi đó xấu lắm”, bác Nguyễn Hữu Thương chia sẻ sau khi chọn được hai chậu hoa đỗ quyên với giá 500.000 nghìn đồng.

Cao Nguyễn Xuân Đạt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp những người lao động thầm lặng trong thời khắc Giao thừa

Lúc mọi người quây quần trong thời khắc chuyển giao sang năm mới thì bước chân của những công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế (HEPCO) vẫn lặng thầm trên từng tuyến phố, ngõ xóm để thu gom, vận chuyển rác thải để Huế sạch đẹp đón năm mới an vui…

Gặp những người lao động thầm lặng trong thời khắc Giao thừa
Đặc sắc chương trình chào Xuân mới Giáp Thìn ở Hương Thủy, Quảng Điền và Phú Vang

Từ 20h30 - 24h tối 9/2 (30 tháng Chạp), đông đảo người dân Hương Thủy và du khách thập phương đã tập trung về điểm du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh) để thưởng lãm chương trình nghệ thuật chào năm mới - Xuân Giáp Thìn 2024 kết hợp bắn pháo hoa tầm thấp đón Giao thừa do TX. Hương Thủy tổ chức.

Đặc sắc chương trình chào Xuân mới Giáp Thìn ở Hương Thủy, Quảng Điền và Phú Vang
Dòng người đón Giao thừa bên bờ sông Hương

Đúng thời khắc Giao thừa chuyển giao năm cũ Quý Mão sang năm mới Giáp Thìn 2024, màn pháo hoa tầm cao được bắn lên trên bầu trời ngay Kỳ đài, phía trước Ngọ Môn trong tiếng reo vui, chúc nhau một năm mới an lành, hạnh phúc.

Dòng người đón Giao thừa bên bờ sông Hương
Những người thức cùng mùa xuân

Trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, người người, nhà nhà tạm xếp lại những bộn bề cuộc sống để ở bên cạnh người thân, đón chào năm mới. Tuy vậy, đâu đó vẫn có những con người lao động vẫn thầm lặng, miệt mài với công việc của mình.

Những người thức cùng mùa xuân
Giữ hồn xưa từ mâm cúng Giao thừa

Thời khắc Giao thừa chuyển giao năm cũ đón năm mới khi hàng ngàn người đổ xuống phố vui chơi, thì ở những tư gia mâm cúng được các gia chủ bày biện một cách giản dị nhưng thể hiện được sự thành kính, trang nghiêm trong khí trời giao năm.

Giữ hồn xưa từ mâm cúng Giao thừa
Return to top