ClockThứ Bảy, 10/02/2024 01:06

Dòng người đón Giao thừa bên bờ sông Hương

TTH.VN - Đúng thời khắc Giao thừa chuyển giao năm cũ Quý Mão sang năm mới Giáp Thìn 2024, màn pháo hoa tầm cao được bắn lên trên bầu trời ngay Kỳ đài, phía trước Ngọ Môn trong tiếng reo vui, chúc nhau một năm mới an lành, hạnh phúc.

Giữ hồn xưa từ mâm cúng Giao thừa Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừaQuảng Điền nỗ lực có một chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa đêm giao thừa rực rỡ

 Thời khắc Giao thừa chào đón năm mới Giáp Thìn 2024

Thời tiết mưa phùn cả buổi tối nhưng đúng thời khắc Giao thừa mưa tạnh hẳn khiến dòng người đổ ra đường chào đón năm mới đông hơn. Những tuyến đường dẫn về trung tâm TP. Huế, trong đó dọc đôi bờ sông Hương là nơi đông đúc nhất.

Khu vực tập trung đông đúc nhất đó là đài phun nước ngay phía trước UBND tỉnh trên đường Lê Lợi và đường đi bộ gỗ lim dọc theo bờ Nam sông Hương. Từ đây, mọi người hướng ánh nhìn về Kỳ đài, từng loạt pháo hoa được bắn lên lung linh sắc màu chẳng khác gì một bữa tiệc chung để mọi người cùng nhau chia tay năm cũ, đón năm mới.

Mọi người cũng đã gửi lời chúc nhau trong thời khắc ý nghĩa này. “Mình chúc cho Đất nước giàu mạnh, phồn thịnh. Chúc cho mọi gia đình đầm ấm, hạnh phúc và chúc cho chính mình mọi điều bình an, hanh thông”, Nguyễn Dương đã chúc như thế vào thời khắc Giao thừa.

Nhiều người có mặt vào thời khắc này cũng không quên dùng điện thoại để lưu lại những khoảnh khắc pháo hoa, khoảnh khắc tay trong tay bên nhau trong những giây phút quan trọng. Trước đó, mọi người cũng thong thả chờ đón năm mới bằng cách đi dạo, vui chơi, tạo dáng chụp hình bên những tiểu cảnh hoa hay linh vật rồng được trang trí một cách lộng lẫy.

 Một gia đình trẻ cùng nhau chụp ảnh đánh dấu khoảnh khắc thiêng liêng và ý nghĩa chào đón năm mới Giáp Thìn 
 Dọc đôi bờ sông Hương, thời tiết đêm Giao thừa thời tiết khá đẹp, tạnh ráo và se lạnh
 Mọi người chụp ảnh bên linh vật rồng được trang trí đẹp mắt
 Càng đến gần giờ Giao thừa, dòng người đổ về các công viên đôi bờ sông Hương càng đông
Một cây cổ thụ ở công viên đối diện trường THPT Hai Bà Trưng được trang trí lộng lẫy, thu hút nhiều người tìm đến vui chơi trong đêm Giao thừa 
 Dòng người đông đúc trên đường Lê Lợi vào đêm Giao thừa
 Mặc cho thời tiết lạnh, nhiều bạn trẻ vẫn tung tẩy tạo dáng chụp hình kỉ niệm
 Năm mới Giáp Thìn 2024, mọi người cùng chúc nhau những lời chúc bình an, may mắn
N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top