ClockThứ Bảy, 10/02/2024 02:04

Đặc sắc chương trình chào Xuân mới Giáp Thìn ở Hương Thủy, Quảng Điền và Phú Vang

TTH.VN - Từ 20h30 - 24h tối 9/2 (30 tháng Chạp), đông đảo người dân Hương Thủy và du khách thập phương đã tập trung về điểm du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh) để thưởng lãm chương trình nghệ thuật chào năm mới - Xuân Giáp Thìn 2024 kết hợp bắn pháo hoa tầm thấp đón Giao thừa do TX. Hương Thủy tổ chức.

Countdown Huế - Chào năm mới 2024 sẽ diễn ra vào tối 31/12/2023Chương trình nghệ thuật “Xuân quê hương” đón chào năm mớiẤn tượng “Chào xuân mới 2023”

Chương trình đã tạo ấn tượng cho khán giả mạnh về thị giác lẫn thính giác 

Với chủ đề “Hương quê tết Việt”, chương trình nghệ thuật Chào năm mới – xuân Giáp Thìn 2024 gồm 4 chương: Xuân quê hương; Chúc xuân; Vũ khúc đón xuân; Xuân và tuổi trẻ. Tất cả được trình diễn tại sân khấu nổi ngay dưới chân cầu ngói Thanh Toàn.

Sau màn biểu diễn trống hội kết hợp múa lân, múa rồng “Long lân hội tụ - Nghênh xuân Giáp Thìn” của Thái Nghi Đường và trình diễn ánh sáng “Timecode” bao phủ lên cầu ngói Thanh Toàn, chương trình đem đến cho khán giả những tiết mục ca múa nhạc sôi động, vang vọng âm hưởng mùa xuân, như: Chúc xuân, Hương sắc xuân, Âm sắc Huế, Ngày xuân long phụng sum vầy, Vũ khúc đón xuân…

Trên khán đài nổi được bố trí trên sông Như Ý, khán giả còn được thưởng lãm những phần trình diễn đặc sắc như: Thời trang áo dài chủ đề “Tết Việt”, “Sắc xuân”; độc tấu violin; rock; mirror dance (nhảy gương)…, trong đó, màn trình diễn mirror dance với sự kết hợp của hiệu ứng màn hình led, ánh sáng lazer, đèn hiệu ứng sân khấu phản chiếu lên trang phục gương của nhóm nhảy) đã đem đến những ấn tượng mạnh về thị giác lẫn thính giác cho khán giả.

Tiếp sau phần trình diễn nghệ thuật đầy ấn tượng là màn pháo hoa tầm thấp bên cây cầu ngói có tuổi đời gần 250 năm đúng vào thời khắc tiễn đưa năm cũ, đón chào năm mới đã mang thêm nhiều cảm xúc cho người dân và du khách thập phương.

Cũng trong tối 9/2, chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin & Thể thao thị xã, thu hút đông đảo người dân sở tại và du khách thưởng lãm. 

Quy tụ nhiều ca sĩ, diễn viên được đông đảo người yêu nghệ thuật ái mộ, như: Ca sĩ Phạm Trưởng, ca sĩ Phan Thuận (quán quân Bolero khu vực miền Trung) và dàn ca sĩ, diễn viên múa đến từ TP. Đà Nẵng, TP. Huế, Công ty VKSTAR…, chương trình đã cống hiến cho khán giả những tiết mục được xây dựng công phu, như: Việt Nam ơi mùa xuân đến rồi, Đảng đã cho ta một màu xuân, Vui như tết, tết đong đầy, Hương Thủy chào xuân, Happy New Year, nhảy K-pop, Hiphop, Flamenco, hoạt cảnh chợ quê, áo dài show Bách hoa hội tụ…

Với những đầu tư quy mô về laze kỹ xảo, mapping laze, chương trình nghệ thuật tổng hợp không chỉ tái hiện sinh động hình ảnh và nét văn hóa của người Việt, mà còn giúp khán giả có thêm góc nhìn mới lạ, thú vị về một bữa tiệc âm nhạc kết hợp với hiệu ứng ánh sáng độc đáo, ấn tượng, tràn đầy sức xuân.

Trong đêm Giao thừa tết Giáp Thìn 2024, tại huyện Quảng Điền đã diễn ra chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân kết hợp bắn pháo hoa tầm cao được tổ chức bên phá Tam Giang, tại Công viên Cồn Tộc, xã Quảng Lợi.

Dù mưa phùn, gió bấc nhưng hàng ngàn người dân vẫn chờ đợi để chiêm ngưỡng giây phút Giao thừa bằng màn pháo hoa rực rỡ  

Chương trình với sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng cùng với dàn sân khấu hoành tráng, hiện đại góp phần tạo không khí vui tươi phấn khởi và màn bắn pháo hoa tầm cao đã đem đến cho người dân một đêm đón Giao thừa khó quên.

Trận địa pháo hoa được đặt tại công viên Cồn Tộc nằm bên phá Tam Giang thơ mộng, là một trong những vị trí tuyệt đẹp của huyện. 500 quả pháo hoa được bắn lên, với tầm cao 250m, không gian khá rộng, người dân các xã Quảng Công, Quảng Ngạn ở bên kia phá Tam Giang hay ở các xã lân cận Quảng Vinh, Quảng Phước... đều có thể trông thấy.

Mặc dầu trong đêm Giao thừa trời mưa phùn, gió bấc, giá lạnh nhưng hàng ngàn người dân từ các nơi đổ về trung tâm sân khấu chính để xem chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân và đón chờ thời khắc chào đón năm mới Giáp Thìn 2024 bằng màn pháo hoa rựa rỡ.

Đây là đêm Giao thừa thứ 2 sau hơn 10 năm (lần đầu vào năm 2013), trên bầu trời Quảng Điền lại xuất hiện những chùm pháo hoa đầy màu sắc ấn tượng. Huyện Quảng Điền được chọn bắn pháo hoa còn có một ý nghĩa, mở đầu cho năm bản lề đưa toàn huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong vài năm tới.

500 quả pháo được bắn lên trên bầu trời bên phá Tam Giang thật ấn tượng và đẹp mắt, thể hiện được nhiều chủng loại màu sắc khác nhau chào mừng một ngày mới, một năm mới bắt đầu và thể hiện được những tinh hoa “Mừng Đảng quang vinh, Mừng xuân Giáp Thìn, Mừng đất nước đổi mới, mừng Nhân dân ấm no hạnh phúc”.

Cũng trong đêm Giao thừa,  huyện Phú Vang tổ chức chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân kết hợp với Chương trình bắn pháo hoa tầm cao chào Xuân Giáp Thìn năm 2024 tại trung tâm thị trấn Phú Đa.

Nhiều tiết mục mang âm hưởng mùa xuân được trình diễn trong đêm Giao thừa 

Chương trình nghệ thuật được huyện Phú Vang dàn dựng công phu, với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được các ca sĩ nổi tiếng tham gia biểu diễn sôi nổi, đa dạng các thể loại như hát, nhảy, múa... với chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi quê hương, đất nước đổi mới và những bài hát mang âm hưởng mùa xuân …

Chương trình thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem, cổ vũ. Hàng nghìn người dân của huyện Phú Vang và các vùng lân cận đã chăm chú theo dõi suốt chương trình và thưởng thức màn pháo hoa rực rỡ, đẹp mắt kéo dài 15 phút chào năm mới..

Chương trình văn nghệ và bắn pháo hoa đêm Giao thừa chào Xuân Giáp Thìn đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho người dân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong năm mới, qua đó cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân huyện Phú Vang đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tích cực lao động sản xuất, góp phần sớm đưa huyện Phú Vang đạt chuẩn nông thôn mới.

Tin, ảnh: Đăng Đoàn -Thái Bình - Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

TIN MỚI

Return to top