ClockThứ Hai, 18/12/2017 14:16

Chợ tràn xuống đường Đặng Văn Ngữ

TTH - Kiệt 19 đường Đặng Văn Ngữ khá rộng nằm ngay cạnh chợ An Cựu, gần ngã ba bờ hồ Kiểm Huệ (Hồ Sen) đang bị biến thành nơi họp chợ. Tình trạng “chợ chạy” đã diễn ra từ rất lâu khiến giao thông ở đây luôn trong tình trạng ùn tắc và lộn xộn, ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan đô thị.

Chợ vẫn họp, giá cả ổn địnhChợ “chạy”Chợ tiền tỷ sẽ hết “mắc cạn” ?Tràn lan chợ tự phátChợ mới vắng hoe, chợ tự phát tấp nập

Người dân tràn xuống lòng đường để bán hàng

Từ sáng sớm, hoạt động buôn bán trên đoạn đường này đã bắt đầu nhộn nhịp. Người bán không những bày hàng trên lề đường mà còn tràn xuống cả lòng đường. Người mua nếu thấy món nào ưng ý, dừng xe, vô tư mặc cả với người bán ngay trên đường. Cả người mua lẫn người bán dường như chẳng để ý đến những người đi đường đang cố gắng chen chúc tìm lối đi. Cả đoạn đường dài hầu như bị bít kín hoàn toàn bởi các hoạt động mua bán.

Nhiều lái xe ô tô "không may" đi vào đoạn đường này phải khổ sở vì tiến không được, lùi cũng không xong, cuối cùng cũng đành ngậm ngùi nhích từng tí một để thoát khỏi "ma trận" mua bán ngay giữa đường.

Chị Thu, một người dân sinh sống gần đường Đặng Văn Ngữ  cho biết, ở khu vực này tập trung nhiều nhà trọ sinh viên nên dân cư khá đông, lại là đoạn đường thông ra đường Hùng Vương hoặc Hoàng Văn Thụ nên các giờ cao điểm lượng xe cộ đi lại trên con đường này rất đông. Nhưng người bán lấn ra đường, người mua cũng thế, đường thành chợ nên giao thông luôn trong tình trạng ùn ứ.

Tình trạng người mua kẻ bán tràn hết ra đường không những gây mất trật tự mà còn ô nhiễm môi trường. Theo người dân, cơ quan quan chức năng thường xuyên tới nhắc nhở, dẹp trật tự nhưng khi họ rời đi thì đâu lại vào đấy. Do ý thức tự giác của người dân chưa cao và một phần cũng do sự vào cuộc thiếu quyết liệt của cơ quan chức năng khiến thực trạng trên tiếp diễn.

Bài, ảnh: Vy Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi chợ Đông Ba có cả tên đường

Chợ Đông Ba đã có một bước tiến chưa từng có trong lịch sử hơn 120 năm của mình với việc lần đầu tiên có tên đường.

Khi chợ Đông Ba có cả tên đường
Ngổn ngang công trường đường Chợ Mai - Tân Mỹ

Là dự án (DA) giao thông trọng điểm, với mục tiêu làm tiền đề cho việc thu hút các nhà đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, thế nhưng đường Chợ Mai - Tân Mỹ chậm tiến độ kéo dài và đến nay ngưng thi công hoàn toàn. Chủ đầu tư đang có văn bản gửi UBND tỉnh xin bố trí vốn bổ sung và yêu cầu các đơn vị thi công trở lại để hoàn thành DA.

Ngổn ngang công trường đường Chợ Mai - Tân Mỹ
Ngăn ngừa cháy chợ

Chợ truyền thống luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ, chập điện nên công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) luôn được các ban ngành, địa phương chú trọng, đặc biệt là địa bàn TP. Huế với số lượng chợ nhiều, tiểu thương đông.

Ngăn ngừa cháy chợ
Chợ hoa tết:
Hoa nhiều, nhưng khách chưa đông

Đó là nhận định của một số hộ kinh doanh hoa và cây cảnh phục vụ thị trường tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn TP. Huế.

Hoa nhiều, nhưng khách chưa đông
Hỗ trợ hơn 370 triệu đồng cho tiểu thương ảnh hưởng vụ cháy chợ Khe Tre

Thực hiện Công văn số 1200 ngày 7/12 của Thành ủy Huế về việc kêu gọi bà con tiểu thương tại các chợ trên địa bàn thành phố chung tay hỗ trợ tiểu thương chợ Khe Tre (Nam Đông), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Huế phối hợp với Phòng Kinh tế thành phố triển khai chỉ đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam 36 phường, xã phối hợp với UBND cùng cấp và Ban Quản lý các chợ tổ chức chương trình “Ngày đồng hành và sẻ chia”.

Hỗ trợ hơn 370 triệu đồng cho tiểu thương ảnh hưởng vụ cháy chợ Khe Tre
Return to top