ClockThứ Bảy, 12/05/2018 14:03

Chung cư Aranya: Khó bàn giao nhà như cam kết

TTH - Sau nhiều lần hứa hẹn, mới đây chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Aranya đã tổ chức buổi gặp mặt khách hàng thông báo tiến độ và cam kết sẽ bàn giao nhà vào 15/5/2018. Tuy nhiên, với tiến độ hiện nay, cam kết trên khó đảm bảo.

Dự án Aranya sẽ bàn giao nhà vào 15/5Xung quanh dự án nhà ở xã hội Aranya: Tiền hậu bất nhấtSẽ tiếp tục thông tin xung quanh dự án AranyaChung cư Aranya lại trễ hẹnChung cư Aranya chậm bàn giao nhà ở xã hội

Chưa thể

Theo như cam kết trước thời điểm Tết Nguyên đán Mậu Tuất (2018) của chủ đầu tư (CĐT) với người dân và cơ quan chức năng, sẽ thi công và hoàn thành các hạng mục còn lại của tòa nhà trước 30/3. Các thủ tục có văn ban kèm theo hồ sơ gửi đến Sở Xây dựng để tổ chức nghiệm thu bàn giao đưa công trình vào sử dụng hoàn thành trước khi tổ chức bàn giao căn hộ cho khách hàng trong tháng 4. Thế nhưng đến thời điểm cuối tháng 4, CĐT vẫn chưa có động thái bàn giao nhà. Nhiều khách hàng tỏ ra rất bức xúc khi CĐT “nói nhưng không làm”.

Thi công hệ thống thoát nước trong khuôn viên dự án

Tại buổi gặp mặt, đại diện CĐT - ông Vũ Lê Huy, cổ đông Công ty CP Aranya Việt Nam thông báo đến khách hàng tiến độ dự án (DA). Theo đó, công tác cấp điện đã lắp đặt xong trạm biến áp, đơn vị thi công đang kéo điện đến từng tầng và từng căn hộ. Công ty đã ứng trước vốn ký hợp đồng cung cấp, triển khai thi công đường ống cấp nước đến vị trí hàng rào của DA và hoàn thành đưa đường ống nước đến từng căn hộ. Các hạng mục khác đang gấp rút hoàn thiện.

Ông Huy cũng cam kết sẽ bàn giao căn hộ cho người dân kèm các văn bản hành chính về nghiệm thu công trình vào 15/5. Tuy nhiên đến nay, cơ sở hạ tầng trong khuôn viên DA và một số hạng mục căn hộ vẫn chưa được CĐT hoàn thiện.

Ngày 6/5, chúng tôi trở lại khu chung cư này, công tác kéo dây điện đến từng căn hộ tại khu CT2 đã hoàn thành; khu CT1 mới triển khai được 4/9 tầng. Công tác lắp đặt thiết bị điện trong và ngoài nhà, sân vườn vẫn chưa triển khai. Việc kiểm tra và nghiệm thu hệ thống PCCC và thang máy vẫn đang trong quá trình thực hiện. Hạng mục thi công trần thạch cao mới chỉ thực hiện trong nhà, ngoài hành lang vẫn chưa triển khai.

Riêng hệ thống sân vườn cây xanh, CĐT mới tiến hành lát nền sàn tầng 1 hai khu CT1, CT2 và thi công tuyến đường cống thoát nước thải trong khuôn viên DA. Quanh khu vực DA còn khá ngổn ngang khi hệ thống sân vườn chưa được lát, cây xanh chưa được trồng. "Mục sở thị" toàn bộ DA, có gần 30 công nhân thuộc các tổ đội khác nhau đang làm việc.

Nhiều hạng mục chưa hoàn thành

Theo đại diện đơn vị thi công DA nhà ở xã hội Aranya, đầu tuần (7/5) này, họ sẽ đưa đội ngũ công nhân từ Hà Nội vào để sơn lại toàn bộ mặt ngoài khu nhà. Riêng hệ thống sân vườn sẽ được thi công khi hoàn thành hệ thống cống thoát nước thải, dự kiến ngày 10/5 có thể đổ sàn hệ thống sân vườn. Các hạng mục điện sẽ hoàn thành và yêu cầu điện lực tiến hành nghiệm thu và cấp điện vào 15/5. Dự kiến, toàn bộ hạ tầng sẽ cơ bản hoàn thiện vào 20/5. Đến cuối tháng 5, đơn vị thi công cùng CĐT tiến hành nghiệm thu công trình và bàn giao nhà cho các hộ dân để lắp đặt các thiết bị nội thất; yêu cầu Sở Xây dựng tiến hành kiểm tra công tác nghiệm thu toàn bộ khu CT1 và CT2 để đưa vào sử dụng.

Theo như cam kết của CĐT DA nhà ở xã hội Aranya, đơn vị sẽ bàn giao nhà kèm các văn bản thủ tục hành chính về công tác nghiệm thu hai khu CT1, CT2 vào 15/5 là hoàn toàn không có cơ sở. Bởi theo Khoản 4, Điều 16 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở năm 2014 thì “việc bàn giao nhà ở cho người sử dụng chỉ được thực hiện sau khi đã hoàn thành nghiệm thu đưa công trình nhà ở và các công trình hạ tầng xã hội phục vụ nhu cầu ở nêu trong nội dung DA được phê duyệt vào sử dụng theo quy định của pháp luật về xây dựng”.

Tính đến thời điểm này, CĐT DA nhà ở xã hội Aranya đã trễ hẹn bàn giao 10 tháng so với cam kết trong hợp đồng với một số khách hàng. Điều này gây khó khăn cho người mua nhà khi nhiều người trong số đó phải thuê nhà ở và vay tiền ngân hàng để đóng tiền mua nhà theo tiến độ.

Tại buổi gặp mặt giữa CĐT và cư dân ngày 26/4, chị Hoàng Thị Thảo, chủ căn hộ 605, khu CT1 bức xúc: Chúng tôi muốn CĐT có câu trả lời chính xác về thời điểm bàn giao nhà cũng như phải có chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà, tiền trả lãi ngân hàng trong thời gian chậm bàn giao theo đúng hợp đồng. Việc CĐT cứ cam kết thời gian bàn giao nhà nhưng không thực hiện đúng khiến chúng tôi mất niềm tin vào chính sách hỗ trợ người dân mua nhà ở xã hội.

Bài, ảnh: Thảo Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Sáng 15/4, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế.

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ
Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP. Huế

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, ngày 8/4, tại Trường THCS Duy Tân, Tổ chức Zhi Shan Foundation phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế tổ chức lễ tiếp nhận đưa vào sử dụng 3 thư viện thân thiện và bàn giao 165 tủ sách lớp học cho 10 trường học tại TP. Huế.

Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP Huế
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top