ClockChủ Nhật, 20/05/2018 11:29

Công đoàn Giáo dục Việt Nam yêu cầu bảo vệ quyền lợi giáo viên bị nợ BHXH

TTH.VN - Liên quan đến việc hàng chục giáo viên, nhân viên tại Trường phổ thông Huế Star không được đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) trong thời gian dài Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam đã có công văn gửi Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh yêu cầu bảo vệ quyền lợi người lao động.

Nợ bảo hiểm giáo viên, nhân viên... do làm ăn thua lỗNiêm phong phòng không ảnh hưởng việc dạy, học ở Hue StarNgân hàng niêm phong phòng, Trường Huế Star vẫn dạy học

Gần 20 giáo viên, nhân viên công tác tại Trường phổ thông Huế Star (đóng tại xã Phú Thượng, huyện Phú Vang) không được HĐQT nhà trong đóng BHXH trong suốt 5 năm qua

Theo đó, CĐGD Việt Nam đề nghị LĐLĐ tỉnh yêu cầu Hội đồng quản trị (HĐQT) Trường phổ thông Huế Star thực hiện ngay việc nộp đủ kinh phí BHXH cho nhà giáo và người lao động đúng theo quy định, để nhà giáo và người lao động được hưởng chế độ BHXH tương xứng với số tiền đã đóng trong suốt 5 năm qua.

Đại diện CĐGD Việt Nam cho biết, sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng có chế tài đối với Hội đồng quản trị Trường phổ thông Huế Star vì đã cố ý làm trái quy định của Luật BHXH, không quan tâm đến nhà giáo và người lao động đang phục vụ, cống hiến cho nhà trường. Riêng trong trường hợp Trường phổ thông Huế Star bị giải thể do không đảm bảo điều kiện để duy trì hoạt động thì HĐQT của trường phải có trách nhiệm đảm bảo quyền lợi cho nhà giáo và người lao động.

Trao đổi với Thừa Thiên Huế Online, thầy Hoàng Trọng Đài, Chủ tịch Công đoàn Trường phổ thông Huế Star cho hay đã nắm được thông tin. Ngoài ra, những ngày qua có nhiều đoàn, cơ quan chức năng về làm việc với trường liên quan chuyện đảm bảo quyền lợi cho thầy cô, nhân viên không được đóng BHXH. “Qua đây tôi cũng xin gửi lời cảm ơn quý cơ quan chức năng, cơ quan báo chí đã luôn theo sát, đòi hỏi quyền lợi cho chúng tôi”, thầy Đài nói. Theo thông tin chúng tôi nắm được, dự kiến sáng 22/5, các cơ quan chức năng như LĐLĐ tỉnh, BHXH tỉnh, Công an tỉnh... sẽ có buổi làm việc với HĐQT nhà trường liên quan đến vụ việc này.

Trước đó, Thừa Thiên Huế Online đã phản ánh, gần 20 giáo viên, nhân viên công tác tại Trường Phổ thông Huế Star (đóng tại xã Phú Thượng, huyện Phú Vang) không được HĐQT nhà trong đóng BHXH trong suốt 5 năm qua. Dự kiến đến ngày 30/5/2018 HĐQT sẽ chấm dứt hợp đồng với người lao động nhưng đến nay vẫn chưa nhận được một khoản tiền nào từ BHXH như thất nghiệp, thai sản... Hiện nay, trường có một số trường hợp sinh 2 con song vẫn chưa nhận được tiền thai sản, 9 trường hợp thai sản chưa nhận được tiền bảo hiểm.

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Nếu không thay đổi, chúng ta sẽ tụt lại phía sau

Chuyên gia giáo dục toàn cầu Tô Thụy Diễm Quyên (1 trong 20 người đầu tiên trên thế giới được Microsoft công nhận là chuyên gia giáo dục toàn cầu - người sáng lập Diễn đàn Giáo dục sáng tạo Việt Nam) mới đây đã có cuộc trò chuyện với phóng viên Báo Thừa Thiên Huế xung quanh những vấn đề về giáo dục hiện nay. Bà chia sẻ về áp lực của giáo viên, học sinh cùng trách nhiệm của cộng đồng, xã hội trong bối cảnh chương trình giáo dục liên tục thay đổi.

Nếu không thay đổi, chúng ta sẽ tụt lại phía sau
“Học sử để sống với người đã chết”

“Học sử làm gì? Học địa làm gì? Học địa để sống với non sông đất nước. Học sử để sống với người đã chết”. Đó là câu hỏi và trả lời của cụ Huỳnh Thúc Kháng, đăng trên báo Tiếng Dân do chính cụ làm chủ bút, đến nay vẫn còn nguyên tính thời sự.

“Học sử để sống với người đã chết”
Return to top