ClockThứ Năm, 22/02/2024 17:17

138 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp thành phố

TTH.VN - Chiều 22/2, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế tổ chức tổng kết và trao giải hội thi giáo viên dạy giỏi (GVDG) tiểu học cấp thành phố, năm học 2023-2024.

Giới thiệu tác phẩm “Nhà nữ ngoại giao” của nữ văn sĩ người Đức Lucy Fricke”Chắp cánh” cho học sinh Hương Thủy tổ chức thi giáo viên dạy giỏi sau 2 năm gián đoạn

Trao giấy chứng nhận cho các giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thành phố năm học 2023- 2024 

Diễn ra trong 6 ngày, từ 18/1 - 25/1/2024, Hội thi GVDG đã thu hút 150 GV của 55 trường tiểu học công lập trực thuộc Phòng GD&ĐT thành phố tham gia. Đây là năm thứ 2 hội thi được tổ chức, thực hiện theo Thông tư 22/2019 với 2 nội dung: Trình bày biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại trường đang công tác và thực hành dạy 1 tiết theo kế hoạch giảng dạy tại thời điểm diễn ra hội thi.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, phần lớn các biện pháp giảng dạy được đặt tên phù hợp, chặt chẽ, đầy đủ các yếu tố cần thiết bao quát được cả đối tượng và phạm vi cần nghiên cứu; các nội dung trình bày bên trong đảm bảo tính tương thích, logic với tên của đề tài và biện pháp. Đa số GV đã vạch ra hệ thống các biện pháp, giải pháp; quy trình, cách thực hiện phù hợp, có tính khả thi, từ đó giải quyết tốt vấn đề đặt ra. Các biện pháp tập trung vào việc góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của GV, chú trọng phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh, đồng thời góp phần hình thành và phát triển các năng lực, phẩm chất tốt đẹp cho các em.

Kết quả, có 138/150 GV dự thi đạt danh hiệu GVDG cấp thành phố. Trong đó, có 16 giải Nhất, 36 giải Nhì, 58 giải Ba, 28 GV được công nhận GV dạy giỏi. Hội thi đã phát hiện, công nhận và tôn vinh GV đạt danh hiệu GVDG và nhân rộng những điển hình tiên tiến; tạo động lực cho GV phấn đấu, hoàn thiện bản thân; tạo cơ hội cho GV rèn luyện, học hỏi, trao đổi và phổ biến kinh nghiệm trong công tác giảng dạy.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Return to top