ClockThứ Bảy, 13/07/2019 14:23

Đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật và tiến độ các công trình

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ tại buổi kiểm tra các công trình xây dựng, giao thông, khu tái định cư trên địa bàn tỉnh trong sáng 13/7.

Cầu Lợi Nông chưa có đường dẫn do điều chỉnh quy hoạch và vướng giải phóng mặt bằngDang dở cầu Lợi NôngGiải phóng mặt bằng khu vực 1 hệ thống di tích Kinh thành: Phải tính đến trường, lớp cho trẻCần thêm 1.780 tỷ đồng chi trả, bồi thường hỗ trợ cho người dân Kinh thành HuếTP. Huế cần ưu tiên kinh phí, nguồn lực cho công tác quy hoạch

Kiểm tra tại khu tái định cư Hương Sơ, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu không vì đẩy nhanh tiến độ mà bỏ qua chất lượng công trình

Không vì tiến độ mà bỏ qua chất lượng

Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra tiến độ dự án hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư phía Bắc Hương Sơ phục vụ bồi thường dự án giải phóng mặt bằng, di dời dân cư khu vực di tích Kinh thành Huế.

Theo chủ đầu tư, tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng hiện nay cơ bản đảm bảo theo Kế hoạch triển khai chương trình trọng điểm năm 2019 về di dời dân cư, giải phóng mặt bằng tại khu vực I Kinh thành Huế. Quá trình triển khai đến nay, các hộ dân phối hợp tốt với cơ quan, chính quyền và tạo điều kiện thuận lợi để triển khai thực hiện dự án.

Sau khi có kết quả xác nhận của UBND các phường và kết quả thẩm định điều kiện bồi thường về đất của Phòng Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Huế sẽ tiến hành lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để công khai, niêm yết và lấy ý kiến của các hộ dân theo quy trình, thủ tục đã quy định.

Khu tái định cư Hương Sơ đang gấp rút hoàn thành chuẩn bị di dời những hộ dân đầu tiên trong dự án giải phóng mặt bằng, di dời dân cư khu vực di tích Kinh thành Huế

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao nỗ lực của TP. Huế, các sở, ngành và các đơn vị liên quan đã tích cực, tập trung thực hiện hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để đầu tư khu tái định cư giai đoạn 1 và 2. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND TP. Huế, Ban QLDA Đầu tư xây dựng khu vực TP. Huế tổ chức giám sát chặt chẽ tiến độ đầu tư Khu tái định cư giai đoạn 1 và 2; có giải pháp tổ chức thi công phù hợp đảm bảo tiến độ đã đề ra, không vì tiến độ mà bỏ qua chất lượng. Tăng cường quản lý chất lượng xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật nhằm đảm bảo khu dân cư đồng bộ hạ tầng thiết yếu, chất lượng, mỹ quan và cảnh quan môi trường. UBND TP. Huế sớm công bố các thông số xây dựng về cốt nền, độ lùi và chiều cao công trình xây dựng để công khai; nghiên cứu và công bố các mẫu thiết kế xây dựng nhà ở phù hợp để người dân lựa chọn; hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục xin cấp phép xây dựng.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc di dời dân cư khu vực di tích Kinh thành Huế được coi là cuộc di dân mang tính lịch sử, vì vậy công tác đưa người dân về nơi ở mới phải thực hiện một cách nghiêm túc, đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất cho người dân. Trong đó, chú trọng trồng cây xanh, bố trí quỹ đất cho các thiết chế văn hóa, y tế, giáo dục… tạo bộ mặt tươi mới cho khu tái định cư. Trong đợt một giải phóng mặt bằng, di dời dân cư khu vực di tích Kinh thành Huế phải làm thật tốt, tạo được niềm tin trong Nhân dân, tạo tiền đề tốt cho các đợt tiếp theo.

Sớm tháo gỡ vướng mắc vụ cầu Lợi Nông

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần sớm tháo gỡ khó khăn để đưa cầu Lợi Nông vào hoạt động

Tại công trình cầu Lợi Nông, thuộc địa phận phường An Đông, TP. Huế, hiện tại cầu Lợi Nông đã cơ bản xây dựng xong, tuy nhiên do không có đường dẫn nối hai đầu cầu nên đến nay công trình vẫn không thể sử dụng được, gây khó khăn trong việc đi lại và phản cảm...

Theo chủ đầu tư là Ban Quản lý khu vực Phát triển Đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết thì cầu Lợi Nông được khởi công xây dựng vào năm 2018, với tổng mức đầu tư 32 tỷ đồng; trong đó kinh phí giải phóng mặt bằng khoảng 6 tỷ đồng. Sự chậm trễ của dự án do ảnh hưởng bởi điều chỉnh quy hoạch tuyến đường Tôn Quang Phiệt, đồng thời còn vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng, để tiến độ công trình bị chậm trễ ngoài các lý do khách quan thì trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư. Vì vậy trong thời gian tới, Ban Quản lý Khu vực phát triển đô thị tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu phương án tổ chức giao thông các tuyến đường dẫn lên cầu phù hợp với việc điều chỉnh quy hoạch và tình hình giải phóng mặt bằng thực tế hiện nay.

“Các phương án đưa ra phải khoa học, đảm bảo tiết kiệm, phù hợp với điệu kiện thực tế, nhằm hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật trong khu đô thị mới An Vân Dương, tạo điều kiện thu hút nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội khu vực” - Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo.

Sớm xóa bỏ tường rào các cơ quan

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng, các tuyến đường đi bộ phải thân thiện, thoải mái cho du khách và người dân

Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đi kiểm tra, chỉ đạo chỉnh trang cảnh quan khu vực vườn hoa công viên An Hòa và một số tuyến đường đi bộ trên địa bàn TP. Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, Thừa Thiên Huế hướng đến đô thị “di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường”, vì vậy cảnh quan thiên nhiên, hoa và cây xanh cần được quan tâm và đầu tư. Khu vực vườn hoa công viên An Hòa là cửa ngõ phía Bắc TP. Huế nên sớm chỉnh trang theo hướng mang tính thẩm mỹ cao, tạo bộ mặt cho đô thị Huế.

Các tuyến đường trong nội đô cần quan tâm đến tính thân thiện nhưng phải hiện đại, sớm xóa bỏ những khoảng cách không gian giữa các cơ quan và không gian công cộng, chú trọng bố trí thêm cây xanh, hoa dọc các tuyến phố. “Phải làm sao để người dân và du khách cảm thấy thoải mái khi đi dạo trên các tuyến đường, cảm nhận được một môi trường trong xanh, hiền lành, thân thiện” - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội

Chiều 26/2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có buổi nói chuyện với đội ngũ cán bộ ngành tòa án toàn tỉnh chuyên đề về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và xây dựng ngành tòa án Nhân dân 2 cấp.

Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội

TIN MỚI

Return to top