ClockChủ Nhật, 03/03/2024 16:31

Chung tay góp sức, đồng hành đưa Thừa Thiên Huế phát triển bền vững

TTH.VN - Ngày 3/3, tại TP. Hồ Chí Minh, gần 500 người Huế đang sống tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có buổi gặp mặt đầu xuân Giáp Thìn 2024 do Hội đồng hương tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

Tổ chức giải tennis gây quỹ vì người nghèo Nam ĐôngGần 700 triệu đồng cho người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khănHơn 300 bạn trẻ tham gia hội trại truyền thống đồng hương Huế tại TP. Hồ Chí MinhTrao 100 suất quà hỗ trợ người dân Hương Trà ảnh hưởng bão, lụtHơn 270 suất quà tặng học sinh, sinh viên mồ côi nghèo hiếu học và người nghèo Phong ĐiềnNgành du lịch kêu gọi ủng hộ đồng hương các tỉnh, thành khu vực phía NamNhững suất quà là thực phẩm thiết yếu đã đến tay bà con ở TP. Hồ Chí Minh

Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương.

Hơn 6 tỷ đồng hướng về quê hương

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương trao tặng Hội đồng hương  Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh lẵng hao tươi thắm 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS. TS. Trần Xuân Vĩnh, Chủ tịch Hội đồng hương (HĐH) Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ, HĐH Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh nhiều năm qua luôn là điểm đến sẻ chia, cầu nối gắn kết của những người con xứ Huế xa quê đang sinh sống lập nghiệp trên vùng đất phương Nam. Hai năm qua, sau khi kiện toàn Ban chấp hành Hội, Hội từng bước có những hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về quê nhà.

“Với tinh thần truyền thống đoàn kết gắn bó, sẻ chia khó khăn của người dân Huế xa quê, cộng với sự thống nhất đồng thuận cao trong của Ban chấp hành Hội, nhất là những nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các doanh nghiệp… đã chung tay vượt qua những trở ngại để tiếp tục phát huy những giá trị đã làm được từ nhiều năm qua”- PGS. TS. Trần Xuân Vĩnh nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tham quan các gian trưng bày của người Huế tại TP. Hồ Chí Minh 

Bên cạnh đó, công tác thiện nguyện gây quỹ hướng về quê nhà luôn được Hội quan tâm. Trong năm qua, Hội đã lên chương trình, phối hợp cùng các HĐH các huyện, Diễn đàn Tennis Huế & Huế tổ chức xuyên suốt các giải Tennis thiện nguyện, thu hút nhiều doanh nhân, người con xứ Huế tham gia, ủng hộ. Thông qua các hoạt động đã thu được khoảng 6 tỷ đồng, phối hợp cùng các đơn vị ở quê nhà ủng hộ người nghèo, xóa nhà tạm, xây nhà tình thương, xây nhà vệ sinh đạt chuẩn và sữa học đường cho các trẻ em suy dinh dưỡng; trao học bổng, giúp đỡ học sinh nghèo học giỏi.

Theo Chủ tịch HĐH Trần Xuân Vĩnh, trong năm mới, HĐH Thừa Thiên Huế tiếp tục hướng về quê nhà như: Vận động chương trình xây nhà vệ sinh đạt chuẩn cho 100 - 200 gia đình nghèo huyện A Lưới với ước tính 600 triệu đồng đến 1,2 tỷ đồng; đồng hành cùng chương trình Nối nhịp Nghĩa tình do Đài Phát thanh truyền hình Thừa Thiên Huế phát động khoảng 200 triệu đồng; Hỗ trợ cùng HĐH huyện Quảng Điền tổ chức giải Tennis gây quỹ vì người nghèo của huyện Quảng Điền... cùng nhiều chương trình gây quỹ khác. Qua đó, xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, đoàn kết, cùng nhau phát triển, chung tay giúp quê hương đổi mới, đi lên Thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Cùng chung tay tham gia xây dựng quê hương

Chụp ảnh lưu niệm với Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ  

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quý báu của quý vị bà con đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, thẳng thắn trao đổi với bà con đồng hương tại các tỉnh phía nam một số kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có nhiệm vụ xuyên suốt là xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Đồng thời khẳng định, những thành công của Thừa Thiên Huế trong năm 2023 là kết quả của sự chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân tỉnh nhà, trong đó, có sự đóng góp tích cực của những người Huế xa quê luôn đồng hành, hướng về quê hương.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết, năm 2024 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội và tiến trình xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị. Theo đó, mục tiêu đặt ra là hoàn thành các chương trình, đề án phục vụ mục tiêu xây dựng Thừa Thiên Huế thành phố trực thuộc Trung ương.

Trọng tâm là tăng cường sức chống chịu nền kinh tế; đẩy mạnh cơ cấu lại các ngành, lĩnh vực và trong nội ngành gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh. Huy động tối đa các nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng chiến lược, đồng bộ... Tiếp tục xây dựng bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đổi mới sáng tạo, xây dựng chính quyền điện tử, thông minh…

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh với Ban chấp hành Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh  

Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi kêu gọi cộng đồng đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận tiếp tục chung tay góp sức, đồng hành đưa Thừa Thiên Huế tiếp tục phát triển ngày càng bền vững. Với tinh thần cầu thị, lãnh đạo tỉnh rất trân trọng và mong muốn nhận được những ý kiến tâm huyết, những hành động thiết thực của người Huế xa quê về với Huế để nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư, cùng chung tay tham gia xây dựng quê hương.

Đồng thời, bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến lãnh đạo và Nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để bà con Thừa Thiên Huế cùng chung sống, làm ăn và xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc tại địa phương.

THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
3.7
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top