ClockThứ Hai, 22/08/2016 21:09

Đón nhà vô địch Olympia trở về

TTH - Chiều 22/8, tại sân Trường THPT Chuyên Quốc học Huế, lễ vinh danh Hồ Đắc Thanh Chương, nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2016 diễn ra trong ngập tràn niềm vui.

Tràn niềm vui đón Thanh Chương trở vềHạnh phúc bất ngờ

Đến dự có các ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Cái Vĩnh Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Thái Sơn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở ban ngành, thầy cô giáo và hàng trăm học sinh của Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế.

Công ty Vietravel tặng thưởng, chúc mừng Hồ Đắc Thanh Chương

Vinh quang ngày về

Trước đó, trưa 22/8, không khí tại sân bay Phú Bài vỡ òa khi nhà tân vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2016 xuất hiện trong sự reo vui, chúc mừng của đại diện Ban giám hiệu Trường THPT Chuyên Quốc Học, gia đình, bè bạn và người dân. Dõi theo từng bước chân của Chương là tiếng reo hò “Thanh Chương vô địch” cùng những tràng pháo tay dài không ngớt.

Rất nhiều vòng hoa, cái ôm thật chặt đã được mọi người dành cho Chương. Hạnh phúc nhất với Chương là giây phút được gặp ba, mẹ - người mà Chương nghĩ đến đầu tiên sau khi giành được vòng nguyệt quế. “Cảm ơn ba mẹ, cảm ơn thầy cô, cảm ơn bạn bè, cảm ơn mái Trường Quốc Học đã luôn đồng hành, đón em trở về trong niềm vui như vậy”, Chương xúc động. Ông Hồ Đắc Mạnh (ba của Chương) không giấu được cảm xúc, vinh dự về cậu con trai của mình. Trong khán phòng chờ con, ông kể, từ nhỏ đến lớn việc học của Chương gần như là em chủ động bởi ba mẹ bận bịu với công việc. “Nhiều lần thấy Chương học nhiều quá tôi phải kêu cháu thư giãn cho thoải mái. Tuy nhiên, Chương có kế hoạch riêng cho việc học, cũng như việc giải trí nên gia đình cũng khá yên tâm”, ông Mạnh cho hay. Từ ngày vào cấp 3, việc đi về từ nhà ở Phú Bài và trường chủ yếu bằng phương tiện xe buýt. Và sở thích của Chương sau giờ học là truyện tranh.

Có mặt tại buổi lễ đón Chương, đông nhất vẫn là những cô cậu học trò cùng lớp, cùng trường. Ai ai cũng hào hứng chờ đón đến lượt tặng hoa, gửi lời chúc. “Một cảm giác thật tuyệt vời. Thanh Chương đã một lần nữa vinh danh mảnh đất hiếu học xứ Huế, vinh danh Trường Quốc Học”, bạn Thanh Nhiên đã nói như vậy về chàng trai vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2016. Ngay sau khi bước ra khỏi nhà ga, Thanh Chương đã được hàng trăm học sinh, người hâm mộ và truyền thông bủa vây. Chương khá bất ngờ, vui mừng vì cảnh tượng được nhiều người đón. Phải hơn 30 phút sau, Chương mới lên ô tô về Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế. “Em sẽ theo học tiếp chương trình, sẽ đầu tư cho ngoại ngữ, và thi một ngành liên quan đến kỹ thuật tại ĐH Bách khoa – ĐHQG TP. HCM và vẫn chưa có dự tính gì cho chuyện du học”, Chương tâm sự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung, người âm thầm có mặt tại trường quay, nơi diễn ra trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia kể, đã chuẩn bị một bó hoa, lựa chọn một chỗ ngồi phù hợp để theo dõi Thanh Chương từ xa. “Sự xuất hiện của chúng tôi đúng lúc em đang thi dễ gây xúc động mạnh, do vậy chỉ âm thầm cỗ vũ, nín thở theo từng câu trả lời của em. Đến khi em vô địch, chúng tôi vô cùng hạnh phúc, và đến tặng hoa, động viên trực tiếp em. Như vậy, Trường Quốc Học đã có học sinh thứ 5 vào chung kết, 2 lần vô địch, điều đó không gì tự hào bằng. Cảm ơn các em vì những thành tích tuyệt vời”, ông Dung nói.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà chúc mừng Thanh Chương

Thành tích đáng nể của “nhà leo núi”

Sân trường THPT Chuyên Quốc học Huế chiều 22/8 tràn ngập cờ hoa trong lễ vinh danh Hồ Đắc Thanh Chương.

Từ khi là học sinh tiểu học, Thanh Chương đã bén duyên với giải thưởng, mang về nhiều danh hiệu cho Trường THCS Nguyễn Tri Phương với giải Nhất học sinh giỏi toán cấp tỉnh, giải nhất cuộc thi Giải toán trên máy tính cầm tay khu vực miền Trung-Tây Nguyên, huy chương đồng chung kết cuộc thi “Chinh phục” do VTV6 tổ chức.

Bước chân vào Trường THPT Chuyên Quốc học Huế, Thanh Chương ngay lập tức đạt giải Nhì cuộc thi Tiếp lửa tài năng do trường tổ chức và nhiều giải thưởng khác. Lần thứ hai tham gia Tiếp lửa tài năng, chương trình đã trở thành bệ phóng để tạo nên chân dung nhà vô địch Hồ Đắc Thanh Chương tại Đường lên đỉnh Olympia 2016.

Và những lời kết trong bài phát biểu của thầy Nguyễn Đình Thí, Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Quốc Học đã thay cho cảm xúc của rất nhiều người: “Cảm ơn em. Chiến thắng hôm nay của em đã làm cho bao người ngây ngất hạnh phúc. Chiến thắng của em đã làm cho mảnh đất Cố đô vốn thâm trầm cổ kính trở nên sôi động”

Chủ tịch UBND tỉnh đã gọi điện chúc mừng và tặng bằng khen, thưởng trị giá hơn 20 triệu đồng; UBND TP. Huế tặng 5 triệu đồng; Hội khuyến học tỉnh tặng 5 triệu đồng; Công ty Viettravel tặng 100 triệu đồng; Trung tâm Anh ngữ Quốc tế EUC tặng 20 triệu đồng; Hội cha mẹ học sinh tặng thưởng 5 triệu đồng... 

Phan Thành - Thọ Lê

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top