ClockThứ Hai, 22/08/2016 09:41
Nhà tân vô địch Olympia HỒ ĐẮC THANH CHƯƠNG:

Hạnh phúc bất ngờ

TTH.VN - Đúng 11g trưa nay, nhà tân vô địch Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 16 Hồ Đắc Thanh Chương (học sinh 11 chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế) từ Hà Nội trở về Huế trong sự chào đón nồng nhiệt của mọi người.

Thanh Chương phá kỷ lục tại "Đường lên đỉnh Olympia" 2016Hồ Đắc Thanh Chương mang vòng nguyệt quế về cho Quốc Học Huế

Hồ Đắc Thanh Chương trên đỉnh vinh quang Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 16 (Ảnh: Nguyễn Khánh)

Chương cho biết, em đang háo hức “mong được gặp ba, mẹ” đầu tiên.

Chào Thanh Chương, chúc mừng bạn đã trở thành nhà vô địch thứ 16 của Olympia. Lúc này, cảm giác của Chương thế nào?

Cảm giác của em rất vui và  hạnh phúc. Bởi lẽ trước đi thi em không nghĩ mình trở thành nhà vô địch, các bạn đều là người xuất sắc. Cho đến phần thi cuối cùng em mới tin mình trở thành nhà vô địch. (Cười lớn).

Chương đánh giá các đối thủ của mình ở trận chung kết?

Mỗi người một thế mạnh riêng, ai cũng giỏi, ai cũng tài năng. Tuy nhiên, yếu tố may mắn cũng là một phần đã giúp cho em chiến thắng.

Khi đã trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 16, em đã nghĩ đến điều gì đầu tiên? Em đã gọi điện cho ai sau khi chiến thắng?

Em nghĩ đến gia đình, ba mẹ, thầy cô và mái trường Quốc Học thân yêu. Em đã gọi điện cho ba đầu tiên ngay khi nhận vòng nguyệt quế từ ban tổ chức chương trình. Em muốn chia sẻ với ba nhưng vì ở trường quay có nhiều nhà báo phỏng vấn, nhiều người chia vui nên chỉ nói ngắn gọn với ba rằng cảm ơn ba, mẹ, thầy cô và bạn bè đã luôn đồng hành để con có được chiến thắng như ngày hôm nay.

Kế hoạch sắp tới của Thanh Chương như thế nào?

Em sẽ tiếp tục hoàn thành chương trình học phổ thông. Học thêm ngoại ngữ nữa. Dự định của em sau đó sẽ dự thi khối ngành kỹ thuật vào trường ĐH Bách khoa – ĐHQG TP.Hồ Chí Minh.

Chương được đánh giá là dân chuyên toán, nhưng rất siêu ngoại ngữ, em nghĩ sao?

(Cười). Mỗi người có một cách học khác nhau. Ngoại ngữ là môn đam mê của em. Nó cần sự chăm chỉ. Mỗi ngày em dành thời gian nhất định để làm bài tập, đọc sách, xem phim liên quan đến môn tiếng Anh.

Em đã lên kế hoạch cho chuyến du học sau khi nhận học bổng?

Trước hết, em muốn nói rằng, món quà này em xin dành tặng cho ba mẹ, thầy cô, bạn bè và mái trường Quốc Học sắp đón ngày kỉ niệm 120 năm thành lập. Hiện tại, em chưa có kế hoạch gì du học, bởi như em đã nói chức vô địch này đến với em quá bất ngờ.

Gởi nhà vô địch leo núi Hồ Đắc Thanh Chương

Hàng ngàn con tim nín thở, căng mắt, căng tai khi em trả lời. Trống ngực không ngừng đập  thùng thùng để rồi reo lên sung sướng khi em giành chiến thắng qua mỗi chặng  đấu.

Chặng về đích, khi biết chắc em đã giành được vòng nguyệt quế, lúc ấy bao dòng nước mắt đã lăn trên má thay cho những tiếng reo hò bởi quá hạnh phúc.

Đã có nhiều vòng nguyệt quế được trao cho người chiến thắng. Nhưng đây là vòng nguyệt quế đặc biệt vô cùng. Đặc biệt bởi không chỉ người đoạt chiến thắng chung cuộc có tổng điểm cao nhất trong chung kết của lịch sử Olympia từ 16 năm nay. Đặc biệt  bởi chiến thắng của Thanh Chương cách biệt người về nhì gần 100 điểm đồng thời qua mỗi chặng đấu, cậu học trò có nụ cười thiên thần ấy đều tạo ấn tượng về sự chắc chắn, điềm tĩnh thông minh và rất ngoạn mục về sự chiến thắng tuyệt đối.  Không riêng gì các đối thủ cùng thi đấu mà tất cả các khán giả xem truyền hình đều tâm phục khẩu phục. Đây cũng là điều rất hiếm. Đặc biệt bởi 23/10/2016 trường Quốc Học sẽ đại lễ 120 thành lập. Vòng nguyệt quế của Nguyễn Đắc Thanh Chương là món quà vô giá để Quốc Học vẻ vang thêm truyền thống và niềm tự hào. Đặc biệt bởi em đã làm cho miền quê nghèo hãnh diện về em. Em đă thắp lên cho bao học sinh ở những vùng đất " khô cằn sỏi đá, nướcmặn đồng chua" niềm tin về một ngày mai tươi sáng bằng nghị lực,sự phấn đấu với con đường học vấn. Và cũng thật đặc biệt khi vòng nguyệt quế lần này - lần đầu tiên - được nạm vàng.

Cảm ơn em. Chiến thắng hôm nay của em đã làm cho bao người ngây ngất hạnh phúc. Chiến thắng của em đã làm cho mảnh đất Cố Đô vốn thâm trầm cổ kính trở nên sôi động. Cảm ơn em Hồ Đắc Thanh Chương, tên của em sẽ được khắc ghi trong trái tim của thầy, trò Quốc Học bằng dấu ấn của tự hào.

Hoàng Thị Thu Hiền - cựu giáo viên trường Quốc Học

Phan Thành (thực hiện) 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở thị trấn Sịa (Quảng Điền), Lê Phước Long (sinh năm 1996) mê bộ môn vật ngay từ lúc nhỏ. Chính thức bước lên sới vật để thi đấu năm 16 tuổi, đến nay Long đã đạt được những thành tích đáng kể với bộ môn thể thao truyền thống này.

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống
Chờ đón cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Sáng 8/10, điểm cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia sẽ diễn ra tại cổng trường Trường THPT chuyên Quốc Học. Trong 23 lần chương trình được tổ chức, đây là lần thứ 6 học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học mang cầu truyền hình về Huế.

Chờ đón cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia
Thủy Châu vô địch giải bóng đá TX. Hương Thủy 2023

Sau gần 10 ngày khởi tranh với những trận cầu hấp dẫn, giải bóng đá truyền thống TX. Hương Thủy lần thứ XXII-2023 khép lại vào chiều 14/8 bằng cuộc so tài tìm ngôi vương giữa 2 đội: Thủy Phương – Thủy Châu.

Thủy Châu vô địch giải bóng đá TX Hương Thủy 2023
Return to top