ClockThứ Tư, 30/03/2016 14:22

Đường qua Trường trung cấp Âu Lạc quá xấu

TTH - Đoạn đường trước mặt Trường trung cấp Âu Lạc (146 An Dương Vương, phường An Cựu, TP. Huế) dài hơn 200m là nơi có lượng người qua lại rất đông, nhất là học sinh, sinh viên và người dân.

Nhiều ổ gà to, nhỏ ảnh hưởng đến lưu thông

Thế nhưng, những tháng gần đây, mặt đường trở nên lún sụt, lồi lõm tạo thành những ổ gà to nhỏ.

Từng tốp người đi qua phải lèo lái, luồn lách qua để khỏi bị dằn. Cứ thế, dòng người khó khăn đi qua chầm chậm, tuy nhiên, đây là con đường huyết mạch dẫn vào trường học và nhà dân, xe cộ qua lại rất nhiều. Hai bên cứ né tránh ổ gà làm cho tình hình giao thông hỗn loạn, nhất là vào giờ cao điểm.

Thấy vậy, người dân ở gần đó đã đem vật liệu xây dựng đến lấp ổ gà, tuy nhiên sau một thời gian thì đống sỏi mềm ra, xe cộ chạy qua lại làm bụi bay tứ tung.

Chưa kể, những ngày nắng, bụi bặm bay khắp nơi, người dân đi qua hoặc phải đeo khẩu trang hoặc lấy tay cho miệng.

Bụi đến mức, trên lá cây cỏ dại dọc vệ đường trắng xám một màu bụi. Còn mùa mưa, nước ứ đọng ở các hố, làm cho đoạn đường nhếch nhác, trơn trượt, nước mưa và đất bùn bắn tứ tung khi có xe máy, xe đạp đi qua.

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần có biện pháp xử lý để tránh ảnh hưởng đến an toàn giao thông và sức khoẻ của người dân.

Bài, ảnh: Tuấn Hiệp

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sớm kiên cố đê phá Tam Giang

Ở huyện Quảng Điền hiện còn hơn 6,5km đê ven phá Tam Giang bán kiên cố, được đắp bằng đất tạm thời, không đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ, gây khó khăn đối với sản xuất nông nghiệp tại các địa phương.

Sớm kiên cố đê phá Tam Giang
Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp

Nhiều tuyến giao thông khu vực TP. Huế bị xuống cấp, hư hỏng vẫn chưa được khắc phục gây mất an toàn giao thông (ATGT) cũng như gây khó khăn đi lại của người dân.

Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp
Nhiều hồ, đập xuống cấp: Cần giải pháp đảm bảo an toàn

Qua kiểm tra, một số hạng mục của hồ, đập trên địa bàn tỉnh đã hư hỏng, đập đất có hiện tượng sạt trượt mái và thấm, đường thoát lũ tại khu vực tràn và cửa van của các hồ chứa bị bồi lấp. Đặc biệt, công tác kiểm định an toàn hồ, đập thủy lợi đang còn bị bỏ ngỏ.

Nhiều hồ, đập xuống cấp Cần giải pháp đảm bảo an toàn
Không thể để “mất bò mới lo làm chuồng”

Một vấn đề “không bình thường” là mỗi khi có sự việc nghiêm trọng nào đó xảy ra, có chỉ đạo của cấp trên thì các cơ quan chức năng mới vào cuộc kiểm tra, xử lý. Không phải đến vụ cháy gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng ở phường Khương Đình, quận Thanh xuân, Hà Nội ngày 12/9 vừa qua, mà có nhiều vụ việc tương tự khác cũng như vậy. Chỉ đến khi xảy ra người ta mới chạy theo khắc phục thì đã quá muộn.

Không thể để “mất bò mới lo làm chuồng”
Return to top