ClockThứ Tư, 11/01/2017 08:58

FBI công bố tài liệu cho biết họ đã hack thành công iPhone 5C như thế nào

Theo CNet đưa tin, vào ngày 10/1, cơ quan an ninh chính phủ FBI đã phát hành 100 trang tài liệu cho biết họ đã mở khóa thành công chiếc iPhone 5C trong vụ khủng bố tại San Bernardino, nhưng lại giấu đi những thông tin quan trọng nhất.

Khi FBI hé lộ họ đã có thể khai thác thông tin từ chiếc điện thoại iPhone 5C lấy từ thủ phạm trong vụ khủng bố hồi tháng 12/2015, rất nhiều người đã muốn biết cơ quan an ninh đã sử dụng phương pháp nào.

Giữa Apple và FBI từng có một cuộc chiến về mặt pháp lý khiến truyền thông tốn nhiều giấy mực trong đầu năm 2016

Trên thực tế, có tới 3 tổ chức truyền thông đã kiện FBI hồi tháng 9/2016 do không công bố những thông tin này. Trong đơn kiện, các tổ chức nêu bật luận điểm "công chúng có quyền biết chính phủ đã sử dụng tiền thuế của họ để dùng cho công nghệ hacking nào". Họ cũng lập luận rằng sự tồn tại về một lỗ hổng bảo mật trên iPhone có thể khiến cộng đồng đối mặt nguy hiểm.

Vì lý do đó, cơ quan an ninh này mới đây đã phát hành tài liệu gồm 100 trang giấy, công bố cách thức họ đã hack thành công chiếc iPhone 5C. Tuy nhiên giới chuyên gia cho biết, FBI đã giấu đi các nội dung bí mật, cũng đồng thời là những thông tin quan trọng nhất trước khi chúng được phát hành.

Chiếc điện thoại là trung tâm trong vụ việc gây ra "khẩu chiến" dữ dội giữa FBI và Apple hồi cuối năm 2015 và đầu 2016. Theo đó, Apple đã từ chối mở khóa chiếc iPhone đã bị mã hóa của phần tử khủng bố Syed Rizwan Farook, kẻ đã gây ra vụ xả súng tại thành phố San Bernardino (bang California, Mỹ) khiến 14 người chết và ít nhất 21 người bị thương.

Tuy nhiên, vụ việc đã kết thúc hồi tháng 3/2016 khi FBI tuyên bố đã mở khóa được chiếc iPhone này mà không cần sự trợ giúp của Apple. Tuy nhiên, họ cũng cho biết đã không tìm được thông tin nào quan trọng bên trong chiếc điện thoại.

FBI vẫn chưa phản hồi yêu cầu bình luận sau khi tung ra tập tài liệu dài 100 trang mà theo họ là ghi lại các bước để hack thành công chiếc điện thoại iPhone.

Theo dantri.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hôm nay 16/1, xét xử sơ thẩm vụ án 'khủng bố' tại tỉnh Đắk Lắk

Ngày 16/1/2024, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Vụ án “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; Che giấu tội phạm” xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6/2023.

Hôm nay 16 1, xét xử sơ thẩm vụ án khủng bố tại tỉnh Đắk Lắk
Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài

Trong bối cảnh các nước châu Âu đang tận hưởng không khí lễ hội với đèn và đồ trang trí tràn ngập sắc màu, mùa Giáng sinh năm nay tại khu vực cũng được nhấn mạnh bằng các biện pháp an ninh tăng cường.

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài
Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) hy vọng Thế vận hội (Olympic) Paris 2024 sẽ là “ánh sáng cuối đường hầm” sau hai kỳ Thế vận hội bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, ban tổ chức phải đối mặt với những thách thức lớn về an ninh trước khi lễ khai mạc độc đáo được ấn định sẽ diễn ra vào ngày 26/7/2024.

Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

TIN MỚI

Return to top