ClockThứ Hai, 27/03/2017 09:32

Giá vé máy bay đồng loạt tăng từ 1/4

Dù chưa nhận được "cái gật đầu" từ phía Bộ GTVT, nhưng cả ba hãng hàng không nội địa đã đồng loạt thông báo sẽ tăng giá vé từ ngày 1/4 tới đây.

Các hãng hàng không đồng loạt tăng giá vé máy bay và phí dịch vụ khiến nhiều hành khách bất ngờ khi mua vé. Chưa kể, mức giá, khung giá một số dịch vụ hàng không, áp dụng cho các nhà khai thác hàng không và khách hàng sử dụng dịch vụ hàng không được Cục Hàng không đề xuất điều chỉnh theo hướng tăng lên. Nếu nhận được "cái gật đầu" từ phía Bộ Giao thông Vận tải chắc chắn giá vé máy bay nội địa sẽ tiếp tục đẩy lên cao trong thời gian tới.

Rất tình cờ, cả ba hãng hàng không nội địa "không hẹn mà gặp" cùng tăng vé máy bay một dịp

Điều đáng nói ở chỗ, các hãng hàng không đồng loạt tăng giá vé, phí dịch vụ nhưng lại không có thông báo rộng rãi cho hành khách được biết mà chỉ âm thầm gửi thông báo tới các đại lý. Thậm chí, website của các hãng và Cục Hàng không cũng không có thông tin này.

Theo đó, Vietnam Airlines thông báo giá vé quốc nội hạng thương gia tăng từ 100.000 - 500.000 đồng/chặng, hạng phổ thông tăng từ 40.000 - 300.000 đồng/chặng. Thời gian điều chỉnh giá vé từ 1/4, áp dùng tùy theo từng chặng bay cụ thể. Các loại phụ thu và phí khác giữ nguyên.

Vietnam Airlines cho biết, vẫn duy trì khoảng 10 mức giá thấp trên mỗi đường bay nội địa và đặc biệt không tăng giá trên các đường bay địa phương đi Buôn Mê Thuật, Điện Biên, đường bay trục lẻ đi TP.HCM - Hải Phòng/Vinh…

Hãng hàng không Vietjet thực hiện tăng phí dịch vụ hệ thống từ 100.000 đồng lên 140.000 đồng/chặng bay nội địa và tăng từ 120.000 đồng lên 160.000 đồng/chặng bay quốc tế kể từ 22-3. Hãng này cũng điều chỉnh phí phụ thu dịch vụ, bao gồm: dịch vụ chọn chỗ ngồi tăng từ 80.000 đồng lên 90.000 đồng; giá cước gửi hành lý đối với chặng bay quốc nội tăng từ 10.000 - 20.000 đồng/chặng; phí phụ thu đổi chuyến bay đối với trường hợp bị trễ chuyến đối với chặng bay quốc tế từ mức 735.000 đồng lên 1 triệu đồng/hành khách.

Jetstar Pacific Airlines cũng đã gửi thông báo tới các đại lý bán vé máy bay về việc điều chỉnh tăng phí quản lý hệ thống từ 100.000 lên 130.000 đồng/chặng kể từ ngày 15/3.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Sau dịp cao điểm Tết Nguyên đán, thị trường vận tải, đặc biệt là hàng không và đường sắt đang ở giai đoạn thấp điểm, trước khi bước tiếp vào cao điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 hàng năm. Theo đó, giá vé máy bay và tàu ở giai đoạn này đang đồng loạt giảm.

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top