ClockChủ Nhật, 18/08/2019 11:09

Google Chrome 82 sẽ ngừng hỗ trợ FTP

Các nhà phát triển Google Chrome đã xuất bản một tài liệu giải thích rằng từ phiên bản 82, trình duyệt sẽ không còn hỗ trợ kết nối FTP nữa.

Google thử nghiệm nút phát/tạm dừng video cho ChromeGoogle đơn giản hóa truy cập máy tính từ xa

Chrome sẽ nói lời tạm biệt với FTP kể từ phiên bản 82

Theo Neowin, Google cho biết họ thực hiện điều này vì mức độ sử dụng của FTP trong trình duyệt đủ thấp đến mức không còn khả năng đầu tư vào việc cải thiện ứng dụng. Về cơ bản, Google cho biết sẽ không có vấn đề gì khi việc hỗ trợ FTP kết thúc.

Hiện tại, tất cả các trình duyệt lớn đều hỗ trợ FTP nhưng khi Google ngừng hỗ trợ, Opera, Brave và Vivaldi cũng có thể mất khả năng kết nối với các địa chỉ này. Firefox, Safari, Edge và Internet Explorer đều hỗ trợ FTP lúc này, nhưng không rõ liệu họ có học theo Google hay không.

Mặc dù Google đang hỗ trợ FTP cho Chrome, nhưng khi người dùng cố gắng truy cập một liên kết FTP, trình duyệt sẽ cố gắng khởi chạy một chương trình riêng mà họ đã cài đặt có khả năng xử lý các địa chỉ ftp://. Mặc dù Google đã cố gắng xử lý các URL FTP một cách khôn khéo nhưng công ty cảnh báo rằng những người tìm nạp tập lệnh PAC qua FTP sẽ không còn có thể làm điều này trong Chrome khi họ phải chuyển sang các phương pháp nạp tập lệnh PAC khác.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top