ClockThứ Sáu, 04/08/2023 13:27

Google tung công cụ hỗ trợ gỡ bỏ hình ảnh cá nhân phản cảm

Với những cập nhật chính sách mới của Google, người dùng có thể gỡ bỏ hình ảnh cá nhân phản cảm của mình bị đăng tải trái phép trên không gian mạng.

Giúp trẻ em tương tác, sáng tạo trên môi trường mạngTrang bị kỹ năng số và an toàn Internet cho học sinhLễ phóng vệ tinh NanoDragon được phát trực tiếp trên internetĐẩy mạnh việc sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành trên mạng Internet CPnetNăm 2023, đưa điện, Internet đến 100% thôn, bản trên toàn quốcInternet là thành tố quan trọng của chuyển đổi số tại Việt Nam

leftcenterrightdel
Google sẽ triển khai cài đặt làm mờ hình ảnh (blur) làm mặc định trên thanh công cụ tìm kiếm. (Ảnh minh họa: Getty Images) 

Google sẽ ra mắt một số công cụ bảo mật mới cho phép người dùng có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với các hình ảnh cá nhân bị chia sẻ trực tuyến mà không được sự đồng ý, và bảo đảm những bức ảnh phản cảm sẽ không dễ dàng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Với những cập nhật chính sách của Google, người dùng sẽ có thể gỡ bỏ hình ảnh cá nhân tục tĩu hoặc nhạy cảm của mình bị đăng tải trái phép trên không gian mạng.

Ngay cả khi người dùng đã tạo và tải hình ảnh có nội dung tục tĩu lên một trang web và không còn muốn hình ảnh đó hiển thị trong kết quả tìm kiếm nữa, họ vẫn có thể yêu cầu xóa nội dung đó khỏi tìm kiếm của Google. Các biểu mẫu để gửi yêu cầu gỡ bỏ cũng được điều chỉnh theo hướng đơn giản hơn.

Tuy nhiên, chính sách mới này không áp dụng cho những hình ảnh mà người dùng chủ động thương mại hóa.

Google cũng sẽ ra mắt một dashboard (bảng điều khiển) mới cho phép người dùng biết được những kết quả tìm kiếm có hiển thị thông tin liên hệ, qua đó có thể nhanh chóng yêu cầu xóa các kết quả này khỏi tìm kiếm Google. Công cụ này cũng sẽ gửi thông báo khi thông tin cá nhân của người dùng xuất hiện trong những kết quả tìm kiếm mới.

Ngoài ra, một cài đặt làm mờ (blur) mới trong SafeSearch (tìm kiếm an toàn) sẽ được triển khai làm mặc định trên thanh tìm kiếm của Google nhằm phục vụ những người dùng chưa bật tính năng lọc SafeSearch.

Hình ảnh tục tĩu, nội dung người lớn hoặc nội dung bạo lực phản cảm sẽ mặc định bị làm mờ khi xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Người dùng có thể tắt cài đặt này bất kỳ lúc nào, trừ những người thuộc diện đối tượng bị giám sát trên một mạng công cộng đã giữ cài đặt này làm mặc định và khóa lại.

Chẳng hạn, khi tìm kiếm hình ảnh với chủ đề “chấn thương”, những nội dung khiêu dâm, tục tĩu sẽ bị làm mờ để ngăn không cho chúng hiển thị trước mắt người dùng.

Biện pháp bảo vệ này đã được Google công bố hồi tháng 2 vừa qua, và sẽ được triển khai trên phạm vi toàn cầu trong tháng 8.


Theo Nhân Dân điện tử
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
So sánh 3 điện thoại tầm 10 triệu đáng mua đầu năm 2023

Điện thoại giá rẻ chỉ tầm 10 triệu vào năm 2023 sẽ khiến cho bạn ngạc nhiên với hiệu suất mạnh mẽ, giúp người dùng thừa khả năng chiến các tựa game mới, cộng với viên pin đủ dùng cho cả ngày dài. Hãy cùng khám phá tại đây nhé.

So sánh 3 điện thoại tầm 10 triệu đáng mua đầu năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top