Thế giới

Google sẽ đào tạo kỹ năng số cho 20.000 phụ nữ và thanh niên Nigeria

ClockThứ Tư, 16/08/2023 12:40
TTH.VN - Trong một động thái quan trọng nhằm thúc đẩy các kỹ năng kỹ thuật số và trao quyền cho lực lượng lao động Nigeria, Google vừa công bố kế hoạch đào tạo các kỹ năng kỹ thuật số khác nhau cho 20.000 phụ nữ và thanh niên Nigeria.

Google tung công cụ hỗ trợ gỡ bỏ hình ảnh cá nhân phản cảm

leftcenterrightdel
Google đặt mục tiêu tạo ra tác động tích cực đến giới trẻ Nigeria. Ảnh: Shutterstock

Ngoài ra, gã khổng lồ công nghệ cũng cam kết cung cấp một khoản tài trợ đáng kể trị giá 1,2 tỷ naira (khoảng 1,6 triệu USD) để hỗ trợ sáng kiến của chính phủ Nigeria nhằm tạo ra một triệu việc làm kỹ thuật số trong nước. Những thông báo này được đưa ra bởi các Giám đốc điều hành của Google châu Phi ngày 15/8.

Chính phủ Nigeria đặt mục tiêu giải quyết tỷ lệ thất nghiệp cao trong dân số trẻ bằng cách tạo ra các công việc kỹ thuật số. Trong một cuộc họp với các Giám đốc điều hành của Google châu Phi ở Abuja, Phó Tổng thống Nigeria Kashim Shettima đã nhấn mạnh tham vọng của quốc gia này trong việc tạo cơ hội việc làm kỹ thuật số cho lực lượng dân số trẻ đang phát triển của đất nước. Mặc dù Phó Tổng thống không tiết lộ thời gian cụ thể để đạt được mục tiêu này, nhưng cuộc trò chuyện của ông với các đại diện của Google đã nhấn mạnh cam kết của quốc gia trong việc thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số sôi động.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho chương trình đào tạo, Google sẽ cộng tác với tổ chức Khoa học dữ liệu Nigeria và Sáng kiến Công nghiệp Sáng tạo cho châu Phi, với sự tài trợ từ tổ chức từ thiện của mình. Giám đốc của công ty tại Tây Phi, Olumide Balogun, đã xác nhận rằng Google sẽ đầu tư tiền và cung cấp các kỹ năng kỹ thuật số để trao quyền cho phụ nữ, thanh niên và các công ty khởi nghiệp ở Nigeria.

Giám đốc Google khu vực Tây Phi Olumide Balogun cho biết công ty cam kết sẽ tài trợ tiền và cung cấp các kỹ năng kỹ thuật số để trao quyền cho phụ nữ và thanh niên ở Nigeria, đồng thời hỗ trợ các công ty khởi nghiệp phát triển, từ đó tạo ra việc làm.

Cũng tại cuộc họp, ông Charles Murito, Giám đốc quan hệ chính phủ và chính sách công của Google châu Phi, khẳng định cam kết của Google trong việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật số trên khắp châu Phi, đồng thời cho biết thêm rằng chuyển đổi kỹ thuật số có thể là một yếu tố tạo việc làm.

Sáng kiến này phản ánh sự cống hiến của Google trong việc hỗ trợ sự phát triển kỹ thuật số của châu Phi và trao quyền cho các cá nhân bằng các kỹ năng cần thiết cho nền kinh tế kỹ thuật số. Bằng cách hợp tác với các tổ chức địa phương, Google đặt mục tiêu tạo ra tác động tích cực đến giới trẻ Nigeria và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở quốc gia này.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
Return to top