ClockThứ Tư, 09/01/2019 08:50

Hoàn cảnh thương tâm của mẹ con cô Thỏa

TTH - Bác sĩ cho biết, nếu Vân Khánh đủ sức tiếp nhận điều trị thêm 2 tháng nữa thì sẽ có khả năng vượt qua nguy hiểm, duy trì được sự sống.

Thương cảnh người cha tàn phế và 2 đứa trẻ mồ côi mẹ

Sau ly hôn cách đây 3 năm, cô Lê Thị Thỏa, sinh năm 1981, giáo viên Trường mầm non Phong Mỹ 2, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền đưa 2 con là Nguyễn Lê Vân Khánh, học sinh lớp 8/2 và Nguyễn Hưng Hùng, học sinh lớp 6/2, Trường THCS Phong Mỹ về sống với mẹ ruột ở thôn Lưu Hiền, xã Phong Mỹ.

Có mẹ phụ giúp chăm con, lương giáo viên mầm non dù ít ỏi, nhưng cô Thỏa tin chỉ cần khéo chi tiêu cũng đủ nuôi các con ăn học đến nơi đến chốn. Thế nhưng, ước mơ nhỏ ấy cô đã phải tạm gác lại, giờ đây cô đang phải cùng con từng ngày vật lộn với tử thần.

Cách đây 4 tháng, cả nhà cứ tưởng con gái Vân Khánh chỉ cảm nhẹ, nào ngờ những cơn sốt kéo dài và các triệu chứng như nôn mửa, xuất huyết... cứ xuất hiện, cô Thỏa đưa con đi khám thì được chẩn đoán là cháu bị sốt xuất huyết. Dù đã điều trị đúng chỉ dẫn của bác sĩ nhưng suốt 1 tháng trôi qua mà bệnh tình của Khánh vẫn không thuyên giảm nên phải đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế. Sau nhiều lần xét nghiệm mới phát hiện ra em đã mắc phải căn bệnh ung thư máu giai đoạn nặng, các tế bào ung thư đã di căn lên não nên phải tiến hành hóa trị ngay.

Từ đó đến nay đã 3 tháng, Vân Khánh phải trải qua 8 đợt hóa trị, chi phí bình quân từ 40 đến 50 triệu đồng/tháng; sức khỏe của em ngày càng sa sút, hiện không đi lại được. Bác sĩ cho biết, nếu Vân Khánh đủ sức tiếp nhận điều trị thêm 2 tháng nữa thì sẽ có khả năng vượt qua nguy hiểm, duy trì được sự sống.

Cùng con chiến đấu với bệnh tật đến nay, dù sức lực đã vượt sức chịu đựng thì cô vẫn phải cố hết sức, nhưng về kinh tế xem như đã kiệt quệ, nợ nần chồng chất, những nơi có thể vay mượn được đã vay mượn hết. Không cầm được nước mắt, cô Thỏa giãi bày: “Khổ bao nhiêu mẹ con tôi vẫn cố để vượt qua, nhưng không có tiền thì biết phải làm sao”.

Trước hoàn cảnh khó khăn của mẹ con cô giáo Thỏa, chúng tôi rất mong nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm để em Nguyễn Lê Vân Khánh được tiếp tục điều trị.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Lê Thị Thỏa, thôn Lưu Hiền, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, điện thoại: 0826217622. Hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản: 4011201000840 tại Ngân hàng NN&PTNT Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Trường An (ghi hỗ trợ cháu Vân Khánh).

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sau gần 2 năm triển khai chương trình “mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận giúp đỡ, nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trở thành điểm tựa để các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết

Vận động các nguồn lực xã hội tổ chức những chương trình, hoạt động ý nghĩa giúp đỡ thanh thiếu nhi và bà con nhân dân vùng khó khăn là mục tiêu của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết
Thương tâm cháu bé tử vong do bị trâu giẫm đạp

Sáng 1/11, thông tin từ ông Nguyễn Hữu, Chủ tịch UBND xã Giang Hải (huyện Phú Lộc) cho biết, trên địa bàn xã xảy ra vụ việc thương tâm 1 cháu bé tử vong do bị trâu giẫm đạp, húc vào người.

Thương tâm cháu bé tử vong do bị trâu giẫm đạp
Return to top