ClockThứ Năm, 08/02/2024 08:59

Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết

TTH.VN - Vận động các nguồn lực xã hội tổ chức những chương trình, hoạt động ý nghĩa giúp đỡ thanh thiếu nhi và bà con nhân dân vùng khó khăn là mục tiêu của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Ấm áp ngày hội “Bánh chưng xanh” Khánh thành công trình thanh niên “Tuyến đèn điện năng lượng mặt trời và đường cờ Tổ quốc” 110 triệu đồng hỗ trợ quà tết cho các hoàn cảnh khó khăn

Các đơn vị tài trợ tham gia tặng quà cho thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết 

 Những phần quà ý nghĩa

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, căn nhà của gia đình em Phạm Thị Bích Ngọc (13 tuổi, trú tại xã Xuân Lộc, huyện Phú Lộc) vắng hơi ấm khi người bố vừa mất cách đây 2 tháng do tai nạn. Sống cùng mẹ mắc bệnh tâm thần, Ngọc bất đắc dĩ trở thành trụ cột cho 2 em gái nhỏ.

Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn của Bích Ngọc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Ban Từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh thăm và tặng quà động viên gia đình. Suất quà tết cùng với 3 triệu đồng tiền mặt tuy không quá lớn nhưng là lời động viên chân thành, kịp thời với mong muốn 3 chị em vơi bớt gánh nặng trong dịp năm mới đang đến gần.

“Sự quan tâm hỗ trợ và động viên của các cô chú cán bộ Đoàn giúp gia đình sớm xốc lại tinh thần, có thêm chi phí lo toan, sắm sửa trong dịp tết”, Bích Ngọc xúc động chia sẻ.

Không riêng trường hợp của Bích Ngọc, dịp Tết Nguyên đán năm nay, Tỉnh đoàn còn triển khai hàng loạt chương trình tặng quà hỗ trợ cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn như: Chương trình “Nắng ấm mùa Xuân” tặng 150 suất quà cho học sinh khó khăn tại xã Lộc An (huyện Phú Lộc); Chương trình “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” hỗ trợ 60 suất quà cho học sinh tại huyện Phong Điền… Với sự đồng hành của nhiều đơn vị và tổ chức tài trợ, những phần quà đã góp phần chia sẻ, lan tỏa yêu thương, động viên các em vượt qua khó khăn để vươn lên trong học tập, cuộc sống; giúp các em có một mùa Tết Nguyên đán vui vẻ, đầm ấm, tràn đầy tình thương.

Chương trình “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” tặng quà cho học sinh khó khăn tại huyện Phong Điền 

Giữa tháng 1 vừa qua, Trung ương Hội LHTN niên Việt Nam còn phối hợp với Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình Tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện 2024.

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực, như: Thăm hỏi, tặng quà mẹ VNAH; tặng quà cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quảng Điền; trao 20 xe đạp và 20 học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xây dựng 2 công trình “Ngôi nhà hạnh phúc” (trị giá 80 triệu đồng/nhà) và 2 “Phòng tin học cho em” (tổng trị giá 140 triệu đồng), 1 nhà nhân ái trị giá 50 triệu đồng… Theo thống kê, tổng trị giá các công trình, phần việc thực hiện gần 1 tỷ đồng.

Đồng loạt triển khai

Theo Bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nguyễn Thanh Hoài, Tỉnh đoàn - Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh chỉ đạo các cấp bộ Đoàn - Hội trên địa bàn tỉnh hưởng ứng bằng nhiều chương trình ý nghĩa và phù hợp với tình hình thực tế địa phương như: Xuân tình nguyện; Ấm áp mùa xuân; Cùng em đến trường; Bánh chưng xanh… Qua đó, phát huy được vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế hướng đến thanh, thiếu nhi và những hoàn cảnh khó khăn; góp phần sẻ chia, động viên và góp một phần sức trẻ giúp bà con vui xuân đón tết đủ đầy.

Nổi bật, phải kể đến Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Công ty CP Bibica và Đoàn cơ sở Công ty Xăng dầu Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình “Tết yêu thương” dành cho 200 em học sinh Trường Chuyên biệt Tương lai và Trường tiểu học Thượng Lộ, huyện Nam Đông. Tại chương trình, ban tổ chức đã trao tặng 200 suất quà (trị giá 500 nghìn đồng/suất) bao gồm tiền mặt và bánh kẹo.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hoài tặng quà động viên bệnh nhân về quê ăn Tết 

Huyện đoàn Phú Vang tổ chức Chương trình "Tết sẻ chia – Xuân ấm áp" tặng 100 suất quà tết cho thiếu nhi, học sinh nghèo vượt khó tại xã Vinh Hà với sự hỗ trợ của Ban Từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và Công ty Sữa VitaDairy.

“Quan trọng là cần đa dạng hóa nguồn lực tổ chức các chương trình an sinh xã hội. Trong đó, các đơn vị đã chủ động kết nối với nhiều đơn vị, tổ chức từ thiện và công ty; đồng thời chủ động tổ chức các hoạt động gây quỹ ý nghĩa như: Sổ xố vui xuân; Bán bánh mứt hay rửa xe gây quỹ tặng quà cho hoàn cảnh khó khăn…”, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hoài cho biết.

Một mùa xuân nữa đang đến gần, những ngày giáp tết, bóng áo xanh tình nguyện vẫn len lỏi khắp mọi vùng quê xa xôi, miền núi còn nhiều khó khăn để kịp thời chở những chuyến quà tết đến với hoàn cảnh cần giúp đỡ. Những món quà ý nghĩa được trao đi không chỉ góp phần giúp thanh, thiếu nhi và bà con có một cái tết đủ đầy, đầm ấm hơn mà còn thể hiện sự đồng cảm, sẻ chia, phát huy được truyền thống tốt đẹp “tương thân, tương ái”, “lá lành, đùm lá rách” của xã hội đối với những hoàn cảnh khó khăn.

MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top