ClockThứ Bảy, 17/02/2024 19:23

Phú Lộc: Đi tắm sông, một học sinh bị đuối nước thương tâm

TTH.VN - Chiều 17/2, thông tin từ lãnh đạo UBND xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm.

Tránh những sự cố đau lòng trong mùa mưa lụtDạy bơi phòng chống đuối nước cho trẻ emĐã tìm thấy thi thể học sinh thứ hai trong tai nạn đuối nước

 Các lực lượng tìm kiếm và đưa thi thể nạn nhân lên bờ

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12 giờ 45 phút ngày 17/2, tại Đập ngăn mặn giữ ngọt thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy, cháu N.A.T. (sinh năm 2011), học sinh Trường THCS Lộc Thủy cùng với 1 người bạn của mình tắm sông thì không may em T. đuối nước. Sau đó, bạn của em T. về thông báo với gia đình, chính quyền địa phương và Công an huyện Phú Lộc để giúp đỡ, tìm kiếm em T.

Cùng với sự hỗ trợ của người dân địa phương, các lực lượng đã tìm kiếm được thi thể của em T. ở vị trí gần đó trong chiều cùng ngày. Hiện thi thể của em T. đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự. Chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể và bà con hàng xóm cũng đến chia buồn, động viên và hỗ trợ gia đình để lo hậu sự.

Những năm gần đây, tình trạng đuối nước với học sinh, trẻ nhỏ luôn là trăn trở của các cấp ngành, chính quyền địa phương, gia đình và toàn xã hội. Tại huyện Phú Lộc, vào dịp hè, ngành giáo dục và các trường thường xuyên có các chương trình, hoạt động tập huấn kỹ năng, tuyên truyền phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh.
Từ vụ việc thương tâm nói trên, cùng với vai trò của các cấp ngành, trường học trong công tác tuyên truyền, giáo dục, vai trò của phụ huynh đặc biệt quan trọng. Để phòng ngừa tai nạn đuối nước, đặc biệt là với trẻ em, ngoài việc thường xuyên giám sát, cha mẹ cần chủ động nhắc nhở, dạy bảo, răn đe con em về hành vi tắm, bơi lội tại các sông, hồ. Đồng thời trang bị cho trẻ được biết về các nguy cơ có thể xảy ra khi đến gần những nơi này để nâng cao tính cảnh giác.
 
Phúc Hiếu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước
Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù

Chiều 3/4, Toà án Nhân dân tỉnh tuyên phạt 17 năm 6 tháng tù với hai bị cáo Huỳnh Hạnh (SN 1993) và Hoàng Như Nghĩa (SN 2000, cả hai đều trú tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù

TIN MỚI

Return to top