ClockChủ Nhật, 04/11/2018 19:25

Indonesia là quốc gia hảo tâm nhất thế giới

TTH - Theo chỉ số World Giving Index 2018 (tạm dịch là chỉ số hảo tâm thế giới), Indonesia vượt qua Myanmar để trở thành quốc gia hảo tâm nhất thế giới.

Máy bay Indonesia có thể lao xuống biển với tốc độ 1.000 km/hRơi máy bay ở Indonesia: Tìm thấy thêm nhiều phần thi thể nạn nhânIndonesia xếp vị trí thứ 73 trong Chỉ số Thuận lợi Kinh doanh năm 2019Indonesia sử dụng công nghệ tiên tiến truy tìm máy bay chở 189 người gặp nạn

Indonesia là quốc gia hảo tâm nhất thế giới. Ảnh: Jakarta Globe

Đây là kết quả được Quỹ Hỗ trợ từ thiện (CAF) tổng hợp số liệu khảo sát trên 146 quốc gia, với dân số khoảng 5,2 tỷ người về hành vi từ thiện của người dân các nước trên toàn cầu.

Cụ thể, Indonesia xếp hạng đầu tiên với 46% người dân có thực hiện hành động giúp người lạ, 78% đã quyên góp tiền và 53% thực hiện các hoạt động tình nguyện. Xếp sau Indonesia, Liberia và Kenya là hai quốc gia có tỷ lệ người dân làm tình nguyện khá cao, tương ứng vào khoảng 45% và 45%....

Nhìn chung vào năm 2018, nhiều người trên khắp thế giới đã và đang thực hiện rất nhiều hành động giúp người và làm tình nguyện, trong khi ít người quyên góp tiền. Được biết, tỷ lệ các nước phát triển quyên góp tiền cao hơn và các nước đang phát triển lại thiên về giúp đỡ người lạ.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Japan Times, UN & Jakarta Globe)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top