ClockThứ Ba, 17/01/2017 06:33

Iran, Philippines đàm phán về xuất khẩu trái cây

TTH.VN - Philippines ngày 16/1 cho biết, các cuộc đàm phán đang được tiến hành với Iran về việc xuất khẩu một loạt các sản phẩm nông nghiệp.

Syria bắt đầu xuất khẩu trái cây sang NgaIran: Xuất khẩu tăng, thặng dư thương mại dươngIran tiến gần hơn đến vị trí nước sản xuất dầu lớn thứ hai OPECXuất khẩu của Đức sang Iran tăng cao sau khi dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt

Đại sứ Iran tại Philippines Mohammad Tanhaei (bên phải) và Bộ trưởng Nông nghiệp Philippines Emmanuel F. Piñol trong cuộc đàm phán về xuất khẩu trái cây. Ảnh: PressTV

Phương tiện truyền thông ở Manila cho hay, những phát biểu của Đại sứ Iran tại Manila Mohammad Tanhaei nói rằng, nước này đã cụ thể kế hoạch mua thêm chuối, dứa, xoài và chuối xơ (abaca).

Trong một cuộc họp với Bộ trưởng Nông nghiệp Philippines Emmanuel F. Piñol, ông Tanhaei nhấn mạnh, Iran đã mua chuối xơ cần thiết từ một nước thứ ba và muốn mua hàng trực tiếp từ Manila.

"Chúng tôi cần một khối lượng rất lớn chuối xơ để sản xuất túi trà, giấy tờ an ninh và tiền giấy", Đại sứ nói thêm.

Theo ông Tanhaei, Tehran cũng quan tâm đến việc xuất khẩu táo sang Philippines. Các sản phẩm khác mà Đại sứ khẳng định Tehran sẵn sàng để xuất khẩu sang Philippines bao gồm anh đào, quả lựu và quả hồ trăn (hạt dẻ cười). Bên cạnh đó, Iran sẵn sàng hợp tác với Chính phủ Philippines trong việc nghiên cứu và phát triển lúa, công nghệ sinh học và nông nghiệp hiện đại.

Về phía mình, ông Piñol cho rằng, Chính phủ Philippines đang xem xét việc cho phép nhập khẩu táo từ Iran. Quan chức Philippines cũng bày tỏ sự quan tâm của mình về những thị trường lớn đối với các loại trái cây nhiệt đới, nhất là chuối và dứa ở Iran. 

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV & PhilNews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

TIN MỚI

Return to top