ClockThứ Năm, 12/10/2017 16:00

Khởi sắc các Dự án BT tại thành phố Huế

TTH.VN - Huế Green City với ý tưởng sống xanh hoà mình cùng thiên nhiên - Tháng 11/2016 Công ty CP Xây dựng điện Việt Nam ( VNECO ) đã chính thức công bố dự án ra thị trường.

Những năm gần đây, hàng loạt dự án tại Thừa Thiên Huế làm theo hình thức đầu tư BT (xây dựng - chuyển giao) hay còn gọi là đổi đất lấy hạ tầng, nổi bật nhất là dự án Hue Green City, Royal Park và Phú Mỹ An. Những dự án với số vốn lên đến hàng nghìn tỷ đồng đã khiến thị trường BĐS Huế ngày càng khởi sắc, làm cảnh quan của Huế trở nên hiện đại, năng động và tiềm năng hơn trong mắt nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy quá trình đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc trung ương trong tương lai.

Bản đồ quy hoạch chung khu đô thị mới An Vân Dương

Có thể thấy, hình thức BT luôn gắn với đất và bất động sản, gắn với việc đổi đất để nhà đầu tư xây dựng các dự án khu đô thị, cao ốc, trung tâm thương mại... Thời gian vừa qua, khi thị trường bất động sản gặp khó khăn, hình thức BT lắng xuống. Nay, bất động sản có xu hướng phục hồi, cơn sốt BT lại bùng phát, rõ nhất là việc xây dựng các trung tâm hành chính hàng ngàn tỉ đồng ở các địa phương, cụ thể ở Huế là các dự án lớn, tầm cỡ đồng thời đem đến những tiện ích hạng sang cho người dân Huế như Royal Park, Phú Mỹ An, Hue Green City.

Hue Green City – Khởi đầu cho xu hướng nhà thông minh tại Huế

Huế Green City với ý tưởng sống xanh hoà mình cùng thiên nhiên - Tháng 11/2016 Công ty CP Xây dựng điện Việt Nam ( VNECO ) đã chính thức công bố dự án ra thị trường.  Dự án nằm ngay trục đường chính, kết nối trung tâm thành phố với khu hành chính, dự án còn đẩy mạnh hạ tầng hoàn chỉnh, công viên xanh, cảnh quan, không gian và kiến trúc nhà ở được thiết kế kỹ lưỡng, chi tiết. Trong năm 2017, thị trường bất động sản có những bước tiến dài, mang lại chất lượng sống cho cư dân, chủ đầu tư kết hợp cùng công ty cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung đưa đến khách phẩm nhà thông minh đầu tiên tại Huế. Với giá nằm ở mức trung bình của người Huế, Đất Xanh Bắc Miền Trung – nhà phát triển dự án trong thời gian qua đã thanh khoản 1/3 dự án và trong quý IV/2017 sẽ bung ra hàng loạt sản phẩm nhà phố thông minh, hứa hẹn sẽ bùng nổ cho thị trường BĐS cuối năm nay.

Phối cảnh dự án Hue Green City

Royal Park - Dự án hạng sang dành cho người Huế

Nằm cách trung tâm TP. Huế chỉ 5 phút lái xe về phía đông, tọa lạc tại chính địa phận khu B thuộc Đại đô thị An Vân Dương, dự án BT được săn đón bởi những nhà đầu tư thông minh chính là Royal Park Huế với diện tích 34,7 ha do APEC Group đầu tư. Đây được xem là khu đô thị xanh đầu tiên tại miền Trung, một biểu tượng mới theo hướng Đô thị bền vững nằm trong lòng cố đô. Royal Park tiên phong trong việc cân bằng giữa mục tiêu phát triển môi trường kinh tế và môi trường tự nhiên. Con đường kết nối dự án với TP. Huế đang được thi công theo quyết định số 2734 của UBND thị xã Hương Thủy, giải phóng mặt bằng mở đường nối thẳng từ Phạm Văn Đồng và đường Thuận An - Thủy Dương đã rút ngắn khoản cách từ dự án đến trung tâm thành phố, tạo nên một vị thế hoàn hảo cho Royal Park và tăng vị thế cạnh tranh của dự án. Dự đoán sau khi hoàn thành con đường này, giá trị sản phẩm của Royal Park sẽ ngày càng tăng cao.

Mẫu nhà phố 2 mặt tiền của dự án Royal Park

Dự án có vị trí đắc địa nhất thành phố Huế - Phú Mỹ An

Dự án Phú Mỹ An, nằm ở góc phía đông nam tại ngã tư quan trọng nhất của đô thị mới An Vân Dương, được công ty Cổ phần Aninvest thực hiện đầu tư theo Quyết định số /QĐ- UBND ngày 09/05/2005. Với quy mô 16,4 ha bao gồm các: khu văn phòng, dịch vụ, thương mại, khách sạn, căn hộ cao cấp và biệt thự; phát triển theo mô hình không gian cảnh quan trung tâm mới theo bố cục sử dụng đất hỗn hợp, không gian đa chức năng, quy hoạch xanh và bền vững, với bản sắc đặc thù, phục vụ nhu cầu đa dạng của Khu Trung tâm Dịch vụ thương mại phía nam thành phố Huế.

Dự án Phú Mỹ An nhìn từ trên cao

Đầu tháng 10/2017, Đất Xanh Bắc Miền Trung ký kết môi giới độc quyền dự án này, giờ đây khách hàng sẽ có thêm nhiều lựa chọn về sản phẩm và được tiếp cận nhà phân phối dự án chuyên nghiệp. Với chính sách phát triển "đôi bên cùng có lợi" như hiện nay, Thừa Thiên Huế đang áp dụng một cách mạnh mẽ như thế, kết hợp với quyết định về việc thực hiện hình thức đầu tư BT của Thủ tướng Chính phủ, sẽ là những cơ hội rất lớn cho các nhà đầu tư muốn phát triển dự án BĐS.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

DỰ ÁN KHU DU LỊCH SUỐI VOI:
Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai

Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai các hạng mục công trình, chứng minh năng lực tài chính. Đồng thời, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành giai đoạn 1, 2 đưa vào hoạt động trong năm 2024.

Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai
Nhiều dự án kinh tế cho nông dân

Hội Nông dân (HND) huyện Quảng Điền đã và đang triển khai nhiều dự án phát triển kinh tế cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án kinh tế cho nông dân
Bỏ khung giá đất: Cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án

Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nội dung bỏ khung giá đất (KGĐ). Đây là vấn đề khá nhiều địa phương trên cả nước mong chờ vì góp phần tháo gỡ những bất cập trong bồi thường, thu hồi đất xây dựng các công trình, dự án (DA).

Bỏ khung giá đất Cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án
Return to top