ClockThứ Bảy, 07/07/2018 12:30

Khuyến học, khuyến tài ở chợ Đông Ba

TTH - Để khuyến khích, động viên con em tiểu thương có thành tích học tập tốt, Hội Liên hiệp Phụ nữ (HLHPN) chợ Đông Ba đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.

Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy chợ Đông BaChợ Đông Ba thu ngân sách và dịch vụ hơn 16,8 tỷ đồng trong năm 2017

Phát thưởng cho các con em tiểu thương đoạt giải cao trong năm học 2017-2018

Bảy năm qua, HLHPN chợ Đông Ba tổ chức phát động nguồn quỹ học bổng Nguyễn Thị Định và đã được chị em tiểu thương hưởng ứng tích cực. Từ năm đầu tiên (2012), HLHPN chợ Đông Ba vận động nguồn quỹ ban đầu là 18 triệu đồng/năm; đến năm 2018, nguồn quỹ lên đến 60 triệu đồng/năm. Từ nguồn quỹ đó, Ban quản lý, HLHPN chợ Đông Ba tổ chức thành công nhiều chương trình phát thưởng cho con tiểu thương học giỏi hàng năm. Phần thưởng, học bổng được tặng từ 300.000 đồng đến 1,5 triệu đồng cùng với vở, nhằm động viên kịp thời và tôn vinh những gương sáng hiếu học của các em.

Năm học 2016 - 2017, có 395 em là con tiểu thương đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp, trong số này có 24 em đạt các giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và thành phố và 3 em đạt giải cấp Quốc gia, 1 em đạt giải 3 cuộc thi quý, chương trình đường lên đỉnh Olympia. Điển hình là em Lê Như Quang, học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Quốc Học Huế, con của chị Nguyễn Thị Nga, kinh doanh ngành hàng đồng hồ đã đạt giải 3 môn vật lý Quốc gia, giải nhất môn vật lý cấp tỉnh, giải nhất cuộc thi Olympic tin học các trường phổ thông Việt Nam…

Năm học 2017 - 2018,  có 380 em đạt học sinh giỏi các cấp, trong số này có 17 em  đạt các giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và thành phố.

Với hoạt động có ý nghĩa này, HLHPN chợ Đông Ba đã góp phần vào việc chăm sóc thế hệ trẻ tương lai của đất nước nói chung và thế hệ trẻ của chợ Đông Ba nói riêng, đồng thời tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong toàn thể tiểu thương, hội viên hội phụ nữ trên địa bàn chợ về nhận thức trong hoạt động khuyến học, khuyến tài.                                                                      

Nguyễn Thị Thanh Trà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Người tốt ở Đông Ba

Những hành động tử tế tại chợ Đông Ba giúp ngôi chợ hơn 124 tuổi ngày càng xây dựng được hình ảnh thân thiện, văn minh.

Người tốt ở Đông Ba
Tiếp sức cho con em Quảng Điền

Sau 30 năm hoạt động, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế đã khen thưởng, động viên hàng ngàn học sinh gốc Quảng Điền đạt thành tích xuất sắc, vượt khó học giỏi. Sự quan tâm ấy là nguồn động viên tinh thần không nhỏ, để các em biết phía sau mình, ngoài cha mẹ, người thân còn có những người đồng hương sẵn sàng tiếp sức.

Tiếp sức cho con em Quảng Điền
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Return to top