ClockThứ Năm, 15/09/2016 14:38

Kim ngạch thương mại Mỹ-Indonesia vượt mốc 90 tỷ USD

TTH.VN - Tổng giá trị của mối quan hệ kinh tế song phương giữa Mỹ và Indonesia vượt 90 tỷ USD mỗi năm. Con số này có thể tăng trưởng khoảng 46% trong 5 năm tiếp theo, báo cáo của Phòng Thương mại Mỹ cho hay.

Indonesia muốn thắt chặt quan hệ quân sự với MỹIndonesia muốn trở thành “thiên đường thuế”Tổng thống Indonesia Widodo cải tổ nội các nhằm thúc đẩy kinh tế

Cảng container quốc tế Jakarta, Indonesia. Ảnh: AFP

Theo báo cáo được Phòng Thương mại Mỹ công bố ngày hôm nay (15/9), quan hệ kinh tế song phương không chỉ bao gồm đầu tư trực tiếp nước ngoài, mà còn thương mại, bán hàng trong nước, tài chính và doanh thu của chính phủ.

Báo cáo nhấn mạnh rằng, chính quyền Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã tiến hành một số cải cách kinh tế nhất định, nhưng sẽ cần tiếp tục thực hiện và mở rộng quá trình này, nhằm tạo niềm tin kinh doanh cho các công ty để đầu tư, phát triển và tạo việc làm trong nước.

"Báo cáo này cho thấy tầm quan trọng to lớn của mối quan hệ kinh tế giữa hai nước, cũng như tiềm năng tăng trưởng nếu môi trường đầu tư được chào đón", ông Myron Brilliant, Phó chủ tịch điều hành và Trưởng ban đối ngoại của Phòng Thương Mại Mỹ nhận định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNA & Shafaqna)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

TIN MỚI

Return to top