ClockThứ Tư, 27/07/2016 14:39

Tổng thống Indonesia Widodo cải tổ nội các nhằm thúc đẩy kinh tế

TTH.VN - Tổng thống Indonesia Joko Widodo hôm nay (ngày 27/7) công bố kế hoạch cải tổ nội các mới, lần cải tổ thứ hai trong vòng chưa đầy 2 năm trong một nỗ lực để giải quyết vấn đề bất bình đẳng thu nhập của Indonesia và tăng cường tính hiệu quả của chính phủ.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo​. Ảnh: AP

Một trong những thay đổi quan trọng là việc bổ nhiệm Tiến sĩ Sri Mulyani Indrawati, Giám đốc Điều hành hiện tại của Ngân hàng Thế giới (WB) vào vị trí Bộ trưởng Tài chính.

Để hướng tới quy hoạch tổng thể biến Indonesia thành một siêu cường hàng hải, Tổng thống Widodo đã chỉ định ông Rizal Ramli làm Bộ trưởng Điều phối các vấn đề về biển, trong khi cựu tướng quân đội Indonesia Wiranto sẽ thay thế ông Luhut Pandjaitan trên cương vị Bộ trưởng Bộ An ninh.

Tổng thống Widodo, quen thuộc hơn với biệt danh Jokowi, nói với báo chí rằng, trong lần cải tổ nội các thứ hai này, Indonesia phải tiếp tục giải quyết tình trạng đói nghèo và bất bình đẳng kinh tế.

"Trong 2 năm qua, chúng ta đã phải đối mặt với nhiều thách thức không dễ dàng", ông nói. "Chúng ta phải tăng cường các nỗ lực để đối phó với các vấn đề nghèo đói, chúng ta phải thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong những mặt yếu kém trên thế giới và đồng thời, tăng khả năng cạnh tranh toàn cầu. Chúng ta phải tạo ra nhiều công ăn việc làm, để tạo ra sự giàu có."

Tổng thống Widodo nói thêm rằng, ông cần một nội các làm việc có khả năng thích ứng với những thay đổi nhanh chóng và mang đến những kết quả "cụ thể và nhanh chóng". "Với những lý do đó, tôi và các Phó thủ tướng đã quyết định cải tổ nội các," ông tuyên bố.

Asiaone cho biết, có tổng cộng 9 gương mặt mới trong lần cải tổ nội này của Tổng thống Widodo.

Nội các mới, sẽ được thông qua vào cuối ngày hôm nay, bao gồm ít nhất một thành viên của đảng chính trị lớn thứ hai của Indonesia, đảng Golkar. Cuộc cải tổ diễn ra gần một năm sau khi Tổng thống Widodo thay thế các thành viên chủ chốt trong nhóm nghiên cứu kinh tế của ông.

Tố Quyên (Lược dịch từ CNA & Asiaone)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
Return to top