ClockThứ Sáu, 15/06/2018 10:42

Mô hình máy bay giấy lớn nhất thế giới

TTH - Với mô hình máy bay giấy siêu lớn, dân cư thuộc tiểu bang Massachusetts (Hoa Kỳ) kỳ vọng sẽ ghi tên mình vào sổ Guiness về chiếc máy bay giấy lớn nhất thế giới.

Máy bay chở 5 người rơi trúng trung tâm thương mại ở AustraliaMáy bay rơi ở Colombia làm 71 người chết do... hết xăngMáy bay bốc cháy, sân bay quốc tế Chicago tạm thời đóng cửa

Ảnh minh họa mô hình máy bay giấy lớn nhất thế giới. Ảnh: Telegraph

Theo đó, phát ngôn viên Bảo tàng quay Fitchburg vừa tiết lộ, các tình nguyện viên đang thực hiện những công đoạn cuối cùng để hoàn thành một mô hình máy bay giấy nặng gần 1 tấn tại sân bay thành phố Fitchburg (tiểu bang Massachusetts, Hoa Kỳ). Được biết, mô hình máy bay này đã được lên kế hoạch và xây dựng trong vòng 3 năm.

Hiện đội ngũ xây dựng vẫn chưa có kế hoạch phóng mô hình cao 19,5m và nặng khoảng 680kg này. Song có thể chiếc máy bay sẽ được giữ trên cao để mô phỏng hành động bay bằng một cần cẩu. Một màn hình thông minh cũng sẽ được lắp đặt để theo dõi và ghi lại kỷ lục Guiness này.

Theo nhận định của những người đứng đầu kế hoạch, mục tiêu chính của kỷ lục lần này là đánh dấu lịch sử nổi bật của thành phố Fitchburg về sản xuất giấy.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ AP News, Korea Rehald & Asiaone)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều mô hình hay

Bằng những cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền đã huy động được sự vào cuộc, tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng nhiều mô hình, chương trình hỗ trợ, đỡ đầu cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

Nhiều mô hình hay

TIN MỚI

Return to top