ClockThứ Bảy, 29/10/2016 08:58

Máy bay bốc cháy, sân bay quốc tế Chicago tạm thời đóng cửa

TTH.VN - Các quan chức tại Sân bay Quốc tế O'Hare ở Chicago, Mỹ đã tạm thời đóng cửa sân bay sau khi một chiếc máy bay Boeing 767 bốc cháy, theo tin từ Reuters sáng nay (29/10).

Một máy bay của Singapore bốc cháy trong khi hạ cánh khẩn cấpAnh: Máy bay chở 172 người bốc cháy khi sắp cất cánhMỹ: Máy bay đâm nhà dân, 9 người thiệt mạng

Hành khách đươc sơ tán khi máy bay của hãng hàng không American Airlines bốc cháy ở sân bay Chicago, Mỹ ngày 28/10/2016. Ảnh: AP

Khoảng 20 người đã bị thương khi một chiếc Boeing 767 của hãng hàng không Mỹ American Airlines trên đường bay đến Miami bốc cháy vào hôm qua (ngày 28/10) khi đang cố gắng cất cánh từ sân bay O'Hare ở Chicago, các quan chức cấp cứu cho biết.

Ngọn lửa bùng ra trên chuyến bay 383 - chở 161 hành khách và 9 thủy thủ đoàn - khi máy bay đang trên đường băng tại một trong những sân bay bận rộn nhất của nước Mỹ.

"Chúng tôi đã chuyển khoảng 20 bệnh nhân bị chấn thương nhẹ đến nhiều bệnh viện," ông Juan Hernandez thuộc Sở Cứu Hỏa Chicago phát biểu trong một cuộc họp báo.

"Chúng tôi đang chăm sóc các khách hàng và phi hành đoàn của chúng tôi và sẽ đưa hành khách tới Miami trên một chuyến bay khác," American Airlines cho biết trong một tuyên bố.

Nguyên nhân vụ việc hiện vẫn chưa rõ, khi Cục Hàng không Liên bang (FAA) và Hãng hàng không American Airlines cung cấp các thông tin mâu thuẫn nhau.

FAA cho biết chiếc máy bay bị nổ lốp, nhưng người phát ngôn Tony Molinaro nói với AFP rằng đó chỉ thông tin sơ bộ, dựa trên các báo cáo ban đầu từ các phi công trên máy bay.

Trong một tuyên bố riêng, American Airlines đổ lỗi vụ việc trên là do một "vấn đề liên quan tới máy móc".

"Có lửa lớn trên mạn phải của máy bay," một quan chức cho biết, "nhiên liệu bị rò rỉ đáng kể" nhưng không giải thích nguyên nhân rò rỉ, nói rằng nó sẽ được xác định bởi các điều tra tiếp theo.

Người chứng kiến ​​đã đăng hình ảnh và video trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy khói đen cuồn cuộn bốc lên từ chiếc máy bay.

FAA cho biết đang điều tra vụ việc và Ban An toàn Giao thông Quốc gia cũng đã được thông báo. Vụ việc cũng làm gián đoạn các dịch vụ hành không và khiến sân bay quốc tế O'Hare phải tạm thời đóng cửa.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Sau dịp cao điểm Tết Nguyên đán, thị trường vận tải, đặc biệt là hàng không và đường sắt đang ở giai đoạn thấp điểm, trước khi bước tiếp vào cao điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 hàng năm. Theo đó, giá vé máy bay và tàu ở giai đoạn này đang đồng loạt giảm.

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

TIN MỚI

Return to top