|
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: AP |
Trong buổi họp báo, Aerocivil cho biết theo quy định, ngoài số xăng đủ cho chuyến đi, mỗi máy bay phải có xăng dự trữ cho thời gian bay thêm 30 phút khẩn cấp.
Trong khi đó, các điều tra viên cho biết không tìm thấy dấu vết xăng tại hiện trường.
Các quan chức Bộ quốc phòng tại Medellin cho biết đuôi máy bay đập vào núi và thân máy bay trượt qua bên kia sườn núi.
Nữ cơ phó Sisy Arias lần đầu tiên bay với hãng hàng không LAMIA và cô đã thiệt mạng trên chuyến bay định mệnh này.
Nói với báo chí Bolivia, ông Jorge Arias - cha của Sisy Arias - cho biết con gái ông đang tích lũy giờ bay để thăng chức.
Ông Jorge Arias không đổ lỗi cho bất kỳ ai về tai nạn này nhưng rất tức giận vì sao cơ trưởng lại tính toán không chính xác mức xăng cần thiết cho chuyến bay.
Ông Jorge nói: "5 phút định mệnh đó đã cướp đi mạng sống của nhiều người".
Kể lại giây phút kinh hoàng lúc máy bay sắp rớt, Erwin Tumiri - kỹ thuật viên hàng không có mặt trên chuyến bay - nói: "Tôi đặt túi xách vào giữa hai chân và cuốn người lại như được chỉ dẫn khi có tai nạn. Lúc đó, nhiều người đứng lên và bắt đầu la hét".
Thông tin ban đầu cho biết 75 người thiệt mạng nhưng thật ra có 4 người không lên máy bay nên số người thiệt mạng chỉ là 71 người. 6 người may mắn sống sót.
Cảnh sát cho biết trong số 4 người không lên máy bay như kế hoạch có 3 người thuộc biên chế đội bóng Chapecoense.
Hai cầu thủ bị gạch tên giờ chót vì chấn thương trong khi con trai HLV trưởng đội Chapecoense không được lên máy bay vì quên passport.
|
Theo Tuoitre