ClockThứ Tư, 08/12/2010 09:29

Một trường hợp cần giúp đỡ

TTH - Đó là lời khẩn cầu tha thiết của một người mẹ đang mòn mỏi bên cạnh đứa con bị bệnh hiểm nghèo, suy thận giai đoạn cuối đang nằm tại Khoa Thận nội Bệnh viện Trung ương Huế. Nhìn hình hài teo tóp bé nhỏ trên giường bệnh, cứ tưởng đó là một cậu bé, nhưng thực ra Đinh Quang Cánh đã 20 tuổi. Chị Đinh Thị Điều, mẹ của Cánh rớm nước mắt kể: “Số con trai tui thật là bất hạnh. Khi mới lọt lòng mẹ, cháu đã bị mù bẩm sinh. Cách đây mấy tháng, Cánh bệnh nặng phải vào điều trị tại Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba tỉnh Quảng Bình và phát hiện cháu bị suy thận giai đoạn cuối. Do bệnh nặng dẫn đến thường xuyên co giật nên ngày 20/10/2010, Cánh được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế điều trị bằng phương pháp chạy thận nhân tạo. Các bác sĩ cho biết, Cánh bị mù nên không thể điều trị bằng phương pháp lọc màng bụng vì nếu không giữ được vệ sinh sẽ bị nhiễm trùng qua các cơ quan khác, có nguy cơ dẫn đến tử vong”...


 

Đinh Quang Cánh đang điều trị tại Khoa Thận nội, Bệnh viện Trung ương Huế.

 

Chị Đinh Thị Điều và chồng là anh Đinh Quang Đường sống bằng nghề làm thuê. Khi Cánh bị bệnh phải điều trị tại Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba rồi chuyển vào điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế thì gia đình lâm vào tình trạng vay mượn, nợ nần chồng chất. “Vợ chồng tui vay mượn tiền bạc, “theo” các bệnh viện, chữa bệnh cho Cánh. Có điều, bà con làng xóm hầu như ai vợ chồng tui cũng vay mượn cả rồi, chừ chẳng có ai khác để mà vay mượn nữa”... Chị Điều lấy ống tay áo thấm nước mắt. Cánh hướng đôi mắt không nhìn thấy gì về phía những người đang nói chuyện với mẹ cậu, như một lời khẩn cầu xin được giúp đỡ.

 

Gia đình chị Đinh Thị Điều rất cần được sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm, để cậu thanh niên Đinh Quang Cánh có số phận kém may mắn, có điều kiện tiếp tục chữa trị căn bệnh hiểm nghèo. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Đinh Thị Điều trú tại Thuận Phước, Thuận Đức, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, số điện thoại 0975681285 (hiện Đinh Quang Cánh đang điều trị tại Khoa Thận nội- cơ xương khớp Bệnh viện Trung ương Huế) hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP Huế.

 

Quỳnh Anh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim

Từ nhỏ, Phan Thị Hải đã bị bệnh tim bẩm sinh. Tưởng chừng tương lai tươi đẹp của em đã được mở ra khi em được phẫu thuật đặt máy hỗ trợ nhịp tim thành công lúc 9 tuổi và trở thành cô sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Nhưng khi cuộc sống vốn dĩ trôi qua bình thường, thì sóng gió ập tới, căn bệnh tim của em lại tái phát.

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim
4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà

Khi màn đêm buông xuống, trong lúc ai nấy quây quần bên mâm cơm gia đình, thì có 4 đứa trẻ mồ côi (ở thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang), không nhà cửa, không bố, người mẹ vừa quẫn trí treo cổ tự tử, ngơ ngác trước bàn thờ mẹ bảng lảng khói hương. Chiếc bàn thờ cũng đặt nhờ trong căn nhà bé xíu của một người họ hàng.

4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà
Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc

Gia đình anh Hồ Văn Sơn là hộ nghèo của xã Lâm Đớt, huyện A Lưới. Hai vợ chồng đi làm thuê thu nhập không được ổn định. Cuộc sống khốn khó như vậy nhưng vợ chồng anh Sơn vẫn luôn cố gắng, nhất là khi cách nay 2 năm chị sinh hạ được một bé trai. Đặt tên con là Hồ Thanh Phúc với mong muốn con lớn lên may mắn…

Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc
Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ

Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi đến thăm gia đình cháu Nguyễn Đoàn Lan Anh (SN 2002) - sinh viên năm 3 Trường đại học Ngoại ngữ Huế, ở tổ dân phố Trạch Thượng 2, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), một gia đình có hoàn cảnh thật đáng thương.

Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ
Return to top