ClockThứ Sáu, 04/08/2023 21:13

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim

TTH - Từ nhỏ, Phan Thị Hải đã bị bệnh tim bẩm sinh. Tưởng chừng tương lai tươi đẹp của em đã được mở ra khi em được phẫu thuật đặt máy hỗ trợ nhịp tim thành công lúc 9 tuổi và trở thành cô sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Nhưng khi cuộc sống vốn dĩ trôi qua bình thường, thì sóng gió ập tới, căn bệnh tim của em lại tái phát.

Khó khăn dồn dập, gia đình Huy rơi vào cảnh túng quẫnCác con của chị Sen mong được “tiếp sức” để đến trườngChị Nguyễn Thị Dung mong được cứu giúp

leftcenterrightdel
 Khuôn mặt luôn đượm buồn của Hải từ khi bệnh tim tái phát

Phan Thị Hải, đang là sinh viên năm 3, lớp Trung K18G, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Khoa tiếng Trung, Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Hải là người con thứ 2 trong gia đình có 4 anh em.

Từ nhỏ Hải đã mang trong mình một trái tim không khỏe mạnh. Năm 9 tuổi, Hải đã may mắn được chương trình “Trái tim cho em” biết đến và được phẫu thuật đặt máy hỗ trợ nhịp tim miễn phí, giúp duy trì nhịp tim ổn định cho đến bây giờ.

Nhưng khoảng vài tháng trở lại, tình trạng sức khỏe của Hải đã trở nên xấu đi. Khi em đi khám thì đã chuyển sang suy tim nặng. Với bệnh của Hải, bác sĩ chỉ định cần phải phẫu thuật thay máy hỗ trợ nhịp tim mới càng sớm càng tốt, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Chi phí phẫu thuật cho Hải lên đến 230 triệu đồng. Con số này quá lớn đối với hoàn cảnh hết sức khó khăn của gia đình em. Cả ba và mẹ của Hải đều không có công việc ổn định, sức khỏe cũng không được tốt như mọi người. Hải lại còn hai em đang độ tuổi học sinh.

Nhìn đứa con gái nhỏ nhắn, khuôn mặt nhợt nhạt đượm buồn, mẹ của Hải chỉ biết rơi nước mắt: “Tưởng chừng sau khi phẫu thuật tim lúc 9 tuổi cháu đã có cuộc sống bình thường. Thấy ba mẹ vất vả, khi bắt đầu là sinh viên, cháu đi làm thêm rất nhiều để đỡ đần học phí và chi tiêu hàng ngày. Mỗi khi về nhà, cháu luôn nói rằng, con đã học được 2 năm rồi, thêm hai năm nữa là ra trường, khi đó con sẽ đi làm nuôi ba mẹ và nuôi hai em. Phần thương vì con hiếu thảo, phần thương hơn là khi sức khỏe của con ngày càng yếu đi”.

Để giúp Phan Thị Hải có thêm sức mạnh bước tiếp trên quãng đường đại học của mình, thực hiện ước mơ còn đang dang dở và tìm kiếm tương lai phía trước, rất cần sự sẻ chia từ các tấm lòng hảo tâm, có đủ kinh phí mổ tim cho em.

Mọi đóng góp xin gửi về Khoa tiếng Trung, Trường đại học Ngoại ngữ; số tài khoản: 101872523323 - HO KHANH LINH, Ngân hàng Viettinbank (Hồ Khánh Linh, Phó Bí thư Liên chi đoàn Khoa tiếng Trung, Trường đại học Ngoại ngữ); hoặc Báo Thừa Thiên Huế, số 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế, điện thoại: 0234.3833330; số tài khoản Báo Thừa Thiên Huế: 4011201000840 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường An, Thừa Thiên Huế (xin ghi nội dung giúp đỡ sinh viên Phan Thị Hải, Trường đại học Ngoại ngữ).


QUANG SANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Trái tim cho em” đến Huế lần thứ 2

Sáng 5/8, tại Bệnh viện Trung ương Huế đã diễn ra Chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do Viettel Thừa Thiên Huế phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam và Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

“Trái tim cho em” đến Huế lần thứ 2
Mong cháu có chỗ dựa

Dù mắc bệnh tim nhưng vẫn cố kiếm mụn con, thế nhưng chị Phan Thị Bé, sinh năm 1979 đã không chiến thắng được số phận cái ngày vượt cạn. Thế là cô bé Phan Thị Minh Tú, sinh năm 2011 phải mồ côi ngay sau khi chào đời.

Mong cháu có chỗ dựa
Bốn chị em mồ côi cần được giúp đỡ

“Cả 4 cháu đều đã và đang là học sinh của trường, cháu nào cũng ngoan, chăm học”. Đó là nhận xét của thầy Lê Y, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phong Xuân về 4 chị em mồ côi ở thôn Tân Lập, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền.

Bốn chị em mồ côi cần được giúp đỡ
Cháu bé bị ung thư cần gấp sự hỗ trợ để điều trị

Sáng đầu thu, trời A Lưới sáng trong. Trên sân Trường THCS Lê Lợi (A Lưới) giờ ra chơi vang tiếng cười học sinh. Không khí tươi vui của ngày khai giảng vẫn còn đầy ắp trên sân trường, nhưng ở lớp 7/3 đã có một chỗ trống. Cô Lê Thị Thắm chủ nhiệm lớp 7/3 cho biết, Hồ Xuân Chim, cậu học trò ngoan của lớp đã nghỉ học mấy hôm nay.

Cháu bé bị ung thư cần gấp sự hỗ trợ để điều trị
Đôi vợ chồng già cần được giúp đỡ

Cách đây 40 năm, ông Ngô Chiến và bà Phan Thị Hường kết hôn, như bao đôi vợ chồng trẻ khác ở miền quê nghèo tại làng Trạch Hữu, xã Phong Thu, huyện Phong Điền, dù không có tài sản thừa kế nhưng họ tự tin vào sức trẻ để bắt đầu xây dựng một gia đình. Nhưng cứ tai họa này rồi tai họa khác đến với họ, để giờ đây, đều đã ngoài tuổi 70 mà gánh nặng bệnh tật đang từng ngày đè nặng lên cuộc sống hai vợ chồng già.

Đôi vợ chồng già cần được giúp đỡ

TIN MỚI

Return to top