ClockThứ Tư, 07/12/2022 21:34

Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc

TTH - Gia đình anh Hồ Văn Sơn là hộ nghèo của xã Lâm Đớt, huyện A Lưới. Hai vợ chồng đi làm thuê thu nhập không được ổn định. Cuộc sống khốn khó như vậy nhưng vợ chồng anh Sơn vẫn luôn cố gắng, nhất là khi cách nay 2 năm chị sinh hạ được một bé trai. Đặt tên con là Hồ Thanh Phúc với mong muốn con lớn lên may mắn…

Trao quà bạn đọc hỗ trợ cho em Như ÝTrao 100 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu họcTrao 20 triệu đồng cho em Như Ý

Cháu Thanh Phúc hiện rất cần tiền để phẫu thuật

Thế nhưng cách đây một tháng, tai họa rơi xuống gia đình nhỏ của anh khi mà cháu Thanh Phúc (vừa hai tuổi) không may bị bệnh về mắt. Ban đầu gia đình cũng chữa trị cho cháu tại nhà, rồi trạm xá xã… nhưng bệnh không thuyên giảm, gần đây anh chị nghe lời khuyên đưa cháu đưa về Huế khám. Tại Khoa Nhi – Bệnh viện Trung ương Huế, cháu Phúc được các bác sĩ chuẩn đoán bị u lành hốc mắt không đặc hiệu. Tuy vậy, căn bệnh cần phải điều trị lâu dài.

Không chỉ xa về khoảng cách, hoàn cảnh kinh tế gia đình hai anh chị còn rất khó khăn nên việc đưa con về Huế điều trị lâu dài với gia đình anh Sơn là một điều quá khó khăn. Hai vợ chồng đã phải bỏ dở công việc để có thể chăm sóc cho con. Từ lúc mới phát hiện con đau, anh Sơn đã phải vay mượn anh em hàng xóm mới được 6 triệu đồng để đưa con về Huế điều trị. Nay số tiền nhỏ nhoi ấy cũng đã không còn, thương con nhưng khó khăn đang chồng khó khăn khiến vợ chồng anh Sơn rất hoang mang, lo lắng.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Sơn, Quỹ Sen xanh Báo Thừa Thiên Huế mong sẽ có các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân quan tâm giúp đỡ cháu Phúc sớm có tiền điều trị. Hiện nay cháu đang nằm tại phòng 311, Khoa Mắt Bệnh viện Trung ương Huế.

Mọi sự giúp đỡ có thể trực tiếp đến địa chỉ trên, số điện thoại anh Sơn: 0326.911.870. Hoặc gửi về Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914.078 282; số tài khoản Báo Thừa Thiên Huế: 4011201000840 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường An, Thừa Thiên Huế (ghi hỗ trợ cháu Phúc, A Lưới).

Phạm Phước Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

TIN MỚI

Return to top