ClockThứ Bảy, 24/02/2018 07:15

Mỹ mở đại sứ quán ở Jerrusalem vào tháng 5/2018

TTH.VN - Vào ngày 23/2, Chính quyền Tổng thống Donald trump tuyên bố Mỹ sẽ chính thức mở đại sứ quán tại thàng phố Jerusalem (Israel) vào giữa tháng 5/2018, sớm hơn so với dự kiến vào năm 2019.

Đại sứ quán Mỹ ở Israel sẽ chuyển đến Jerusalem cuối năm 2019Ngoại trưởng các nước Arab nhóm họp về JerusalemNgoại trưởng các nước Arab nhóm họp về JerusalemĐại Hội đồng Liên Hợp Quốc sẽ họp khẩn cấp về quy chế JerusalemLHQ xem xét dự thảo về 'quyết định Jerusalem' của MỹPalestine kêu gọi tổ chức hội nghị hòa bình quốc tế

Tuyên bố của Chính quyền Tổng thống Donald Trump là một cản trở lớn đối với quá trình xây dựng hòa bình khu vực. Ảnh: Reuters

Tuyên bố được xem là đã đi ngược lại những chính sách kéo dài hàng thập kỷ đối với những quy chế đối với thành phố Jerusalem. 

Vào tháng 12/2017, Tổng thống Donald Trump tuyên bố Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. 

Tyên bố của Chính quyền Tổng thống Donald Trump ngay lập tức phải đối mặt với rất nhiều luồng ý kiến phản đối, chỉ trích của Palestine. Trong đó, Nabil Abu Rdainah - phát ngôn viên của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas nhấn mạnh: “Đây là một bước đi không thể chấp nhận được. Bất cứ hành động đơn phương nào vào thời điểm này cũng sẽ là một cản trở lớn đối với quá trình xây dựng hòa bình khu vực”.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top